మసీదులను మందిరాలుగా మార్చే వ్యూహం (Part - 1)
దాదాపు పదేళ్ల క్రితం ఢిల్లీలోని జామియా మసీదు ఎదురుగా ఉన్న సుభాష్ పార్క్లో మెట్రో భూగర్భ తవ్వకంలో అక్బరీ మసీదు అవశేషాలు బయటపడ్డాయి. మసీదు నిర్మాణం మరియు బలిదానంపై చారిత్రక పుస్తకాలు మరియు పురావస్తు శాస్త్రవేత్తల ఆధారాలున్నాయి. ఈస్ట్ ఇండియా కంపెనీ ఈ మసీదు 1940 కాలంలో ముజాహిదీన్లకు కేంద్రంగా ఉండేది. ఇది బ్రిటీష్ వారికి భయపడి ఎడ్వర్డ్ పార్క్గా మార్చబడింది. 150 సంవత్సరాల తర్వాత ఢిల్లీ మసీదులో వేడుక జరిగింది. ఇక్బాల్ నాయకత్వంలో, ఢిల్లీ ప్రజలు ఒకే రోజులో మసీదు పునాదిపై మిహ్రాబ్ మరియు ప్రక్కనే ఉన్న గోడలను నిర్మించారు. క్యూలు కట్టి ప్రార్థనలు ప్రారంభించారు. ఆ సమయంలో ఢిల్లీలోనూ, కేంద్రంలోనూ కాంగ్రెస్ ప్రభుత్వం ఏర్పాటైంది. చారిత్రక ఆధారాలు చాలా బలంగా ఉన్నాయి. ఎవరినీ చంపడానికి అవకాశం లేదు. కానీ సెక్యులర్ ప్రభుత్వం ముస్లింలను కలవరపెట్టలేదు. అకస్మాత్తుగా, ఒక అనామక సంస్థ ఈ అవశేషాలు పాండవుల ఆలయానికి చెందినవని పేర్కొంది. దీనిని ముస్లింలు బలవంతంగా మసీదుగా పిలుస్తున్నారు. అక్బరీ మసీదులో ప్రార్థన మరియు నిర్మాణంపై జరిగిన మొదటి విచారణలోనే, ప్రాథమికంగా దానిని కొట్టివేసి, పిటిషనర్కు జరిమానా విధించాలనేది హాస్యాస్పదమైన మరియు నిరాధారమైన వాదన అయినప్పటికీ, అటువంటి సందర్భాలలోనే లౌకిక ప్రభుత్వాల నిజస్వరూపం బయటపడుతుంది. మసీదు ఉందనడానికి సర్ సయ్యద్ యొక్క ఆసారు సనాదీద్ వంటి అనేక చారిత్రాత్మక పుస్తకాలు ఉంటే, ఆలయం ఉన్నదనడానికి కేవలం మౌఖిక వాదనలే ఉన్నాయి. అటువంటి బలహీనమైన కేసు ఉన్నప్పటికీ, అక్బరీ మసీదు పదేళ్లుగా న్యాయం కోసం పోరడింది. కానీ ఇప్పటికీ మసీదుకు అనుమతి దొరకలేదు. వాయదాలపై వాయిదాలు పడుతున్నాయి. పదేళ్ల క్రితం సెక్యులర్ ప్రభుత్వం ప్రారంభించిన ఆట ఇప్పుడు మతోన్మాద ప్రభుత్వంలో తారాస్థాయికి చేరుకుంది. ప్రతి రెండవ మూడవ రోజు ఏదో ఒక మసీదు కింద దేవాలయం ఉందని మసీదులను కూలుస్తున్నారు. ఇక గుడి కట్టాలన్న కోరిక తీరుతోంది.
లక్ష్యంగా చేసుకున్న మసీదులు
అది 22-23 డిసెంబర్ 1949 అర్థరాత్రి. రాత్రి చీకటిలో దుండగులు బాబ్రీ మసీదులో విగ్రహాలను ఉంచారు. వేకువ జామునే, గొంతులు లేశాయి:
రాంలల్లా ప్రకట్ హుయే (రాంలల్లా విగ్రహం వెలిసింది)."
ఇది ప్రకటీకరణ (వెలిసందనడం) యొక్క మొదటి వాదన. 73 సంవత్సరాల తరువాత, వారణాసిలోని షాహి అలంగిరి మసీదు మొహల్లా జ్ఞానవాపిలో సర్వే సందర్భంగా, అభ్యంగన గదిలో ఉన్న ఫౌంటెన్ను శివలింగంగా ప్రకటించి, "బాబా ప్రకటమయ్యారు" అనే సందడి నెలకొంది. "ఇది ప్రకటీకరణ యొక్క రెండవ వాదన. ఆ తర్వాత, మసీదుల క్రింద హిందూ దేవాలయం అనే వాదనలు ఊపందుకున్నాయి. ఇప్పటివరకు, అనేక చారిత్రక మసీదులు మరియు సమాధులు దేవాలయాలుగా పేర్కొనబడ్డాయి. వాటి యొక్క చిన్న జాబితా ఇక్కడ ఉంది:
- కువ్వతుల్ ఇస్లాం మసీదు, కుతుబ్ మినార్, ఢిల్లీ
- జామా మసీదు ఢిల్లీ
- తాజ్ మహల్, ఆగ్రా, UP
- షాహి ఈద్ గాహ్, మధుర UP
- కమాల్ మసీద్, ధార్, ఎంపీ
- అస్తానాయే గరీబ్ నవాజ్, అజ్మీర్ షరీఫ్
- జామా మసీద్ పాటన్, అహ్మదాబాద్ గుజరాత్
- ఆలా మసీదు, మైసూరు కర్ణాటక
- దేవల్ మసీదు, నిజామాబాద్ తెలంగాణ
- అదినా మసీదు, పాండ్వా బెంగాల్
- జామా మసీదు, మండు, MP
- జామా మసీద్ సంభాల్, UP
- మస్జిద్ అల్ తమిష్, ఉజ్జయిని MP
- బేగం మస్జిద్ లాల్ ఖిలా, ఆగ్రా UP
ఇప్పుడు ప్రతి మసీదును పురాతన దేవాలయంగా ప్రకటించి హిందువులకు అప్పగిస్తామని, బాబ్రీ మసీదు తరహాలో కేసు పునరావృతం చేస్తామని బెదిరింపులకు పాల్పడాల్సిన పరిస్థితి నెలకొంది.
అన్నిటికీ సిద్ధమే
బాబ్రీ మసీదును ఆక్రమిస్తారనే ప్రచారం మొదలైన సమయంలో, మాకు బాబ్రీ మసీదు మాత్రం చాలు, మరే మసీదుతో మాకు సంబంధం లేదని హిందూ తీవ్రవాదులు చెప్పేవారు. బాబ్రీ మసీదు ఆక్రమన పిదప వారీ ఆశ దురాశగా మధుర యొక్క ఈద్గా మరియు వారణాసి యొక్క షాహీ ఆలంగిరి మసీదు వైపు వెళ్ళింది. వారి వాదనను బహిరంగపరచడానికి ఒక ఉగ్రమైన నినాదం రూపొందించారు:
"అయోధ్య దక్కింది, కాశీ మధుర మిగిలి ఉంది."
ఈ విధంగా, ఈ సంఖ్య మూడు మసీదులకు చేరుకుంది. తరువాత అది మూడు వందలకు, మూడు వేలకు, ముప్పై వేలకు పెరిగింది. ఇప్పుడు దాదాపు అన్ని మసీదులను దేవాలయాలుగా పేర్కొంటారు.
ఇవన్నీ ఆకస్మాత్తుగా ప్రారంభమయ్యాయని అనుకుంటే తప్ప్. హిందూ అక్రమార్కులు ఈ దిశగా తీవ్ర ప్రయత్నం చేసి, మసీదులను కూల్చివేసి ఆలయాలు నిర్మించాలని చెబుతూ జాబితా తయారు చేశారు. 1990 లో అరుణ్ షోరీ, జే దుబాషీ, హర్ష్ నారాయణ్, రామ్ స్వరూప్తో కలిసి, సీతారాం గువేల్“Hindu Temples: What happened to them? (హిందూ దేవాలయాలు: వాటికి ఏమైంది)” అనే శీర్షికతో రెండు సంపుటాలలో మందపాటి పుస్తకం రాశారు. ఇందులో ముస్లిం సుల్తానులు మరియు నవాబులు నిర్మించిన 1800 కంటే ఎక్కువ మసీదులు మరియు చారిత్రక ప్రదేశాలు దేవాలయాలను ధ్వంసం చేశారని ఆరోపించారు. ఇందలో, రచయిత తన పూర్తి కృషిని చేకూర్చుకొని ప్రతి రాష్ట్ర జిల్లాల పరంగా ఓ పెద్ద జాబితా తయారు చేశారు. మైనారిటీలు ఎంత నిర్లక్ష్యంగా భారతదేశంలో ఉన్నారో కింది జాబితా చూడగా అర్థమవుతుంది:
- ఉత్తరప్రదేశ్లో మొత్తం 299 మసీదులను దేవాలయాలుగా ప్రకటించారు.
- కర్ణాటకలో 192 మసీదులను లక్ష్యంగా చేసుకున్నారు.
- దక్షిణ భారతదేశంలోని తమిళనాడులో 175 మసీదులు పురాతన దేవాలయాలుగా చెప్పబడుతున్నాయి.
- రాజస్థాన్లో, ఆలయ అవశేషాలపై 170 మసీదులు మరియు సమాధులు నివేదించబడ్డాయి.
- గుజరాత్లో కూడా 170 మసీదులు/ దర్గాలు/ చారిత్రక భవనాలు హిందూ దేవాలయాలుగా ప్రకటించబడ్డాయి.
- మధ్యప్రదేశ్లోని 151 మసీదులు మరియు చారిత్రక ప్రదేశాలు హిందూ దేవాలయాలు అని ఆరోపించారు.
- మహారాష్ట్రలో 143 మసీదులు/ దర్గాలను లక్ష్యంగా పెట్టుకున్నారు.
- బెంగాల్లోని 102 మసీదులను లక్ష్యంగా చేసుకున్నారు.
- హర్యానాలోని 77 మసీదులు వారి జాబితాలో ఉన్నాయి.
- ఈ జాబితాలో బీహార్లోని 77 మసీదులు మరియు దర్గాలు ఉన్నాయి.
- ఢిల్లీలోని 72 ముఖ్యమైన ప్రదేశాలు మరియు మసీదులు కూడా వారి లక్ష్యంలో ఉన్నాయి.
ఇదే కాకుండా, కేరళ, డామన్ డ్యూ, హిమాచల్ ప్రదేశ్, పంజాబ్, ఒడిషా, ఛత్తీస్గఢ్, అస్సాం, లక్షద్వీప్ జిల్లాలు కూడా ఈ పుస్తకంలో చేర్చబడ్డాయి. ఈ జాబితాలో ప్రాంతీయ గణాంకాలు మాత్రమే కాకుండా అధికారిక మసీదుల / సమాధులు పేర్లు మరియు చిరునామాలు కూడా జిల్లాల వారీగా జాబితా తయారు చేశారు. ఈ పుస్తకాన్ని సిద్ధం చేసి ప్రచారానికి మరింత పదును పెట్టేందుకు వారు ఎంత కష్టపడ్డారో, ఇది చదివిన వెంటనే అర్థం చేసుకోవచ్చు. ఇప్పుడు 1800 స్థలాల జాబితాను రూపొందించారు. త్వరలో అలాంటి పుస్తకం కూడా రానుంది. ఈ మసీదులన్నీ పురాతన దేవాలయాల నిర్మాణాలపై నిర్మించబడ్డాయి అనే వాదనతో ముప్పై వేలు లేదా మూడు లక్షల మసీదుల జాబితాతో సహా వెలుగులోకి తీసుకురావచ్చు.