ఖుర్బానీ యొక్క వాస్తవం, చరిత్రం (మొదటి భాగం)
ఖుర్బానీ అంటే కేవలం జంతువులను వధించడమే, కాదు అల్లాహ్ ప్రసన్నత కోసం తన జీవితాన్ని, సంపదను మరియు పిల్లలను ప్రతిదీ త్యాగం చేయడానికి పేరే ఖుర్బానీ. ఇందులో ఇతరులకి చూపించడం లేదా కీర్తి ఆశించకూడదు. కేవలం అల్లాహ్ యొక్క ఆనందం మాత్రమే ఉద్దేశించబడాలి. అలాగే ఖురాన్ లో సర్వలోకాల సృష్టికర్త ఇలా ప్రస్తావించాడు :
لَن يَنَالَ اللَّهَ لُحُومُهَا وَلَا دِمَاؤُهَا وَلَٰكِن يَنَالُهُ التَّقْوَىٰ مِنكُم ۚ
అనగా: వాటి (జంతువుల) మాంసం మరియు వాటి రక్తం అల్లాహ్ దగ్గరకి చేరవు, కానీ మీ దైవభక్తి ఆయన దగ్గరకి చేరుతుంది. (సూర హజ్జ్)
ఈ ఆయతులో అల్లాహ్ ఖుర్బానీ యొక్క ఉద్దేశ్యాన్ని తెలియజేసాడు. ఖుర్బానీ చేయువారు తమలో తాము దైవభక్తిని పెంపొందించుకోవాలి, ఖుర్బానీ ఇచ్చే జంతువును దాని నిజమైన యజమాని పేరుతో, అతని మతం, అతని జీవుల సేవ కోసం ఖుర్బానీ చేసే స్ఫూర్తిని మరియు తమ జీవితాన్ని త్యాగం చేసే స్ఫూర్తిని కూడా తనలో పెంపొందించుకోవాలి. వాస్తవానికి, ఈ స్ఫూ ర్తి అల్లాహ్ సన్నిధిలో అంగీకార గౌరవాన్ని పొందగలదు. లేకపోతే జంతువుల మాంసం మరియు రక్తం అతని ఉనికిని కూడా చేరదు. ఖుర్బానీ అనేది హజ్రత్ ఆదం (అలైహిస్సలాం) కాలం నుండి ప్రారంభమైన ఆరాధన. సూర అల్ మాయిదాలో అల్లాహ్ యొక్క ప్రస్తావన ఇలా ఉంది:
وَاتْلُ عَلَيْهِمْ نَبَأَ ابْنَيْ آدَمَ بِالْحَقِّ إِذْ قَرَّبَا قُرْبَانًا فَتُقُبِّلَ مِنْ أَحَدِهِمَا وَلَمْ يُتَقَبَّلْ مِنَ الْآخَرِ قَالَ لَأَقْتُلَنَّكَ ۖ قَالَ إِنَّمَا يَتَقَبَّلُ اللَّهُ مِنَ الْمُتَّقِينَ
మరియు ఓ ప్రవక్త! ఆదమ్ (అలీహిస్సలాం) యొక్క ఇద్దరు కుమారుల యొక్క నిజమైన వార్తను ఈ వ్యక్తులకు వివరించండి, వారిద్దరూ త్యాగాన్ని అర్పించారు కానీ వారిలో ఒకరి త్యాగం అంగీకరించబడింది మరియు మరొకరి త్యాగం అంగీకరించబడలేదు. (సూర అల్ మాయిదా)
ఈ ఆయతులో వివరించిన ఖుర్బానీ యొక్క అర్థం ఏమిటంటే... హజ్రత్ హవ్వా అలైహాస్సలాం యొక్క ఒక గర్భం నుండి ఒక అబ్బాయి మరియు ఒక అమ్మాయి జన్మించారు. ఆ అబ్బాయి పేరు ఖాబిల్ మరియు అతని సోదరి ఇఖ్లీమా, తరువాత రెండవ గర్భం నుండి హాబిల్ మరియు అతని సోదరి లియోదా పుట్టారు. వారు పెద్ద య్యాక, అల్లాహ్ ఆజ్ఞాపించాడు, వారిలో ప్రతి ఒక్కరికి అతని సోదరితో వివాహం జరగాలని, కానీ ఖాబిల్ సోదరి మరింత అందంగా ఉంది. కాబట్టి ఖాబిల్ ఆమెను హాబిల్తో వివాహం చేసుకోవడానికి నిరాకరించాడు. అతను ఇలా అన్నాడు: మనలో ప్రతి ఒక్కరూ తన స్వంత సోదరిని వివాహం చేసుకుంటాము. అప్పుడు హజ్రత్ ఆదమ్ అలైహిస్సలాం ఇలా అన్నారు: అల్లాహ్ నన్ను ఇలా చేయమని ఆజ్ఞాపించాడు, కావున ఖాబిల్ హజ్రత్ ఆదమ్ అలైహిస్సలాంతో ఇలా అన్నారు: అల్లాహ్ మీకు ఆజ్ఞాపించలేదు మీరు హాబిల్కు అనుకూలంగా ఉన్నారు. అప్పుడు హజ్రత్ ఆదమ్ అలైహిస్సలాం వారిద్దరినీ ఖుర్బానీ చేయమని ఆదేశించారు. ఇలా అన్నారు: మీలో ఎవరి ఖుర్బానీని అల్లాహ్ అంగీకరిస్తారో, అతను ఈ అమ్మాయికి (ఇఖ్లీమా) ఎక్కువ అర్హత కలిగి ఉంటాడు. కాబట్టి ఖాబిల్ ఖుర్బానీ చేయాలి అని అనుకున్నాడు. ఖాబిల్ ఒక రైతు. అతను తన ఖుర్బానీ చేయు వస్తువుని పర్వతం దగ్గర ఉంచాడు. హాబిల్ ఒక పశువుల పెంపకందారుడు. అతను ఒక మంచి పొట్టేలును పర్వతం దగ్గర ఉంచాడు. కానీ ఖాబిల్ తన మనస్సులో 'ఒకవేళ నా ఖుర్బానీ అంగీకరించబడక పోయిన కూడా, తన సోదరి హాబిల్తో వివాహం చేయడం నేను ఒప్పును” అనుకున్నాడు. దాని తర్వాత ఆకాశం నుండి ఒక అగ్ని వచ్చి హాబిల్ ఖుర్బానీని అంగీకరించింది. ఇది మునుపటి దశకాలలో త్యాగాన్ని అంగీకరించడానికి సంకేతం. కాని ఈ అగ్ని ఖాబిల్ ఖుర్బానీని విడిచిపెట్టింది. ఇది అల్లాహ్ యొక్క ఆజ్ఞ.
فَتُقُبِّلَ مِنْ أَحَدِهِمَا وَلَمْ يُتَقَبَّلْ مِنَ الْآخَرِ
అంటే హాబిల్ ఖుర్బానీ అంగీకరించబడింది మరియు మరొకరి ఖుర్బానీ అంగీకరించబడలేదు.
ఖుర్బానీ చేసే చేను మొదటి నుండి కొనసాగుతూనే ఉంది. ఇది ప్రతి ఉమ్మత్లో కొనసాగుతోంది. అల్లాహ్ ఒక భక్తుని నుండి ఖుర్బానీలో కోరుకునేది ఏమిటంటే సేవకుడు తన సంకల్పం కోసం అన్ని సమయాలలో సర్వం త్యాగం చేయడానికి సిద్ధంగా ఉండాలి. ప్రేమ, దాస్యం యొక్క అవసరం ఏమిటంటే, ప్రతి ఒక్కరూ తన ఆనందం కోసం శరీరాన్ని, ఆత్మను మరియు డబ్బును త్యాగం చేయడానికి సిద్ధంగా ఉండాలి.
అల్లాహ్ మార్గంలో ప్రతిదీ త్యాగం చేయాలని ముహమ్మద్ (సల్లల్లాహు అలైహి వసల్లం) యొక్క ఉమ్మాహ్లో ఆందోళన కలిగించడానికి, దైవ ప్రవక్త (సల్లల్లాహు అలైహి వసల్లం) ఇలా అన్నారు: అతన్ని అడిగినప్పుడు,
ما هذه الأضاحي؟ قال: سنة أبيكم إبراهيم عليه السلام -الخ
ఓ ప్రవక్త! ఈ ఖుర్బానీ యొక్క వాస్తవికత ఏమిటి? అప్పుడు ప్రవక్త ఇలా అన్నారు: ఇది మీ నాన్న ఇబ్రాహీం (అలైహిస్సలాం) యొక్క సున్నత్.
ఎందుకంటే హజ్రత్ ఇబ్రాహీం (అలైహిస్సలాం) అల్లాహ్ మార్గంలో తన జీవితాన్ని, సంపదను, సంతానాన్ని త్యాగం చేశారు. హజ్రత్ ఇబ్రాహీం (అలైహిస్సలాం) నీతిమంతులైన పిల్లల కోసం ప్రార్థించారు, “ఓ అల్లా, నాకు నీతిమంతులైన పిల్లలను ప్రసాదించు”: ఆయనకు హజ్రత్ ఇస్మాయిల్ రూపంలో చాలా పవిత్రమైన, విధేయుడైన, నీతిమంతుడైన, ఓపికగల, కొడుకు ఇవ్వబడ్డాడు. వారు కాంతిని చూసే, నడిచే, అర్థం చేసుకునే వయస్సుకు చేరుకున్నప్పుడు, అల్లాహ్ సుబ్హానహు వతాలా తన ఖలీల్ను వారి కుమారుడిని బలి ఇవ్వమని కోరాడు. ఖురాన్లో ఇలా ప్రస్తావించాడు:
فَلَمَّا بَلَغَ مَعَهُ السَّعْيَ قَالَ يَا بُنَيَّ إِنِّي أَرَىٰ فِي الْمَنَامِ----- إلخ
అప్పుడు ఆ బాలుడు (ఇస్మాయిల్) హజ్రత్ ఇబ్రీహీంతో పెద్ద వయస్సు వచ్చినప్పుడు, హజ్రత్ ఇబ్రాహీం ఇలా అన్నారు, “ఓ నా కొడుకు, నేను నిన్ను వధిస్తున్నానని కల కన్నాను, ఇప్పుడు చెప్పు నీ అభిప్రాయం ఏమిటి?” అన్నాడు: ఓ నా తండ్రి! మీకు ఆజ్ఞాపించినది చేయండి, దేవుడు ఇష్టపడితే, మీరు త్వరలో నన్ను ఓపిక చేసే వాళ్లలో కనుగొంటారు.
త్యాగం చేసే సమయానికి ఇస్మాయిల్ (అలైహిస్సలాం) వయస్సు: కొందరు పండితులు అతని వయస్సు పదమూడు సంవత్సరాలు ఉండేవి అని పేర్కొన్నారు. పరీక్షకు కారణం: హజ్రత్ ఇబ్రహీం (అలైహిస్సలాం) కు అల్లాహ్ సౌమ్య (విధేయత గల) కుమారుని శుభవార్త ఇచ్చాడని మొదటి వచనంలో పేర్కొనబడినందున, ఇప్పుడు పరీక్ష చేయడం ద్వారా, అతను ఏమని స్పష్టం చేశాడు. గొప్ప సహనం, విధేయుడైన కొడుకును సర్వశక్తిమంతుడైన ప్రభువు మీకు ఇచ్చాడు, సహనం మరియు ముఖంలో చిరునవ్వుతో ఇంత పెద్ద పరీక్షలో ఉత్తీర్ణత సాధించారు.