ఖుర్బానీ యొక్క వాస్తవం, చరిత్రం (రెండవ భాగం)
హజ్రత్ ఇబ్రహీం (అలైహిస్సలాం) వరుసగా మూడు రోజులు కలలు కన్నా రు: దుల్-హిజ్జా యొక్క ఏడు రోజులు గడిచిన తరువాత, అతను రాత్రిపూట ఎవరో ఇలా చెబుతున్నట్లు కలలు కన్నారు: “నిజానికి, అల్లాహ్ మీ కొడుకును వధించమని ఆజ్ఞాపించాడు.” ఇబ్రహీం (అలైహిస్సలాం) దాని గురించి ఆలోచించారు. ఇది అల్లాహ్ యొక్క ఆజ్ఞ కాదా అని కొంచెం అయోమయంలో పడ్డారా? ఈ కారణంగా, దుల్-హిజ్జా 8వ తేదీని ఆలోచనా దినం (ప్రతిబింబించే రోజు) అని పేరు పెట్టారు. ఎనిమిదవ రోజు గడిచిన తరువాత, వారు రాత్రి మళ్లీ కలలు కన్నారు. ఉదయం వారు అల్లాహ్ నుండి వచ్చిన ఆజ్ఞ అని నమ్మారు, కాబట్టి దుల్-హిజ్జా 9వ తేదీన అరాఫా దినం (గుర్తింపు దినం) జరుపుకుంటారు. మరుసటి రోజు రాత్రి, అతను మళ్లీ అదే కలను చూశారు. ఉదయం దానిపై చర్య తీసుకోవడానికి వారు తన మనస్సును నిశ్చయించుకున్నారు. అందుకే దుల్-హిజ్జా 10వ తేదీని (వధ దినం) అని పిలుస్తారు.(తఫ్సీర్ కబీర్)
తన కుమారుడిని సంప్రదించడానికి కారణం: అల్లాహ్ తఆలా వారికి కొడుకును సంప్రదించమని ఆదేశించాడు. తద్వారా వారి కుమారుడు అల్లాహ్ ఆజ్ఞను పాటించడంలో ఎంత ఓపికగా ఉన్నాడో స్పష్టంగా తెలుస్తుంది. వారి కుమారుడు సహనం యొక్క ఉన్నత స్థాయిని పొందాడని వారు చూసినప్పుడు, ఈ విధంగా కొడుకు కూడా తీవ్రమైన కష్టాలలో గొప్ప సహనంతో ఉన్నత స్థితిని పొందుతాడు. పై లోకంలో, ఈ లోకంలో కూడా ప్రతిఫలాన్ని పొందుతాడు.
హజ్రత్ ఇస్మాయిల్ (అలైహిస్సలాం) సహనం తన దృఢ సంకల్పాన్ని భగవంతుని చిత్తంతో కలపడం ద్వారా ఆశీర్వాదాలు పొందారు. భవిష్యత్తులో చేయబోయే పనిని అల్లాహ్ ని చిత్తంతో పేర్కొనాలి. అదే విధంగా, పాపాల నుండి తప్పించుకోవడం కూడా ఆయన అనుగ్రహంతో దీవించబడుతుంది. హజ్రత్ ఇబ్రహీం (అలైహిస్సలాం) తన కుమారుడిని వధించే ప్రదేశానికి తీసుకువెళుతున్న సమయంలో, హజ్రత్ ఇబ్రహీం (అలైహిస్సలాం) బలిని అర్పించటం ద్వారా ప్రభువుకు చాలా సన్నిహితంగా ఉంటాడని, సైతాను చాలా ఆందోళన చెందాడు. కాబట్టి అతను హజ్రత్ ఇబ్రహీం మరియు హజ్రత్ ఇస్మాయిల్లను తప్పుదారి పట్టించాలని ప్రయత్నించాడు. ఇది హదీసులో ఉంది: హజ్రత్ ఇబ్రహీం మరియు అతని కుమారుడిని ప్రలోభపెట్టాలని సైతాన్ ఉద్దేశించినట్లు హజ్రత్ కతాదా నుండి వివరించబడింది, కాబట్టి అతను అతని ఉద్దేశ్యం నుండి అతన్ని నిరోధించడానికి స్నేహితుడి రూపంలో వచ్చాడు, కానీ అతను విజయం సాధించలేకపోయాడు, తరువాత అతను తన కుమారుడు హజ్రత్ ఇస్మాయిల్ను ఈ మార్గం నుండి మళ్లించాలని ప్రయత్నించాడు. అది వారిపై కూడా పని చేయలేదు. అప్పుడు అది చాలా మందంగా మారింది. అప్పుడు ప్రవక్త దాని దాటి వెళ్ళలేనంతగా లోయను నింపింది. హజ్రత్ ఇబ్రహీంతో ఒక దైవదూత అతనితో ఇలా అన్నారు: అతన్ని మీరు ఏడు రాళ్లతో కొట్టండి. అతను మార్గం నుండి బయటకి వచ్చాడు. మళ్లీ అతను ముందుకు రావడానికి ప్రయత్నిస్తాడు అప్పుడు ప్రవక్త మళ్లీ అతనిని గులకరాళ్ళతో కొట్టారు. మూడోసారి వచ్చిన తర్వాత కూడా అదే విధంగా చేస్తారు.
హజ్రత్ ఇబ్రహీం తన కుమారుడిని వధకు పెట్టాలనుకున్నప్పుడు, హజ్రత్ ఇస్మాయిల్ (అలైహిస్సలాం) తన తండ్రితో ఇలా అన్నాడు: ఓ నా తండ్రీ! వధకు ముందు నన్ను కట్టివేయండి. ఎందుకంటే నేను కదలకుండా ఉంటాను. మీ బట్టలను నా నుండి దూరంగా ఉంచండి, తద్వారా మీ బట్టలు నా రక్తంతో తడిసిపోకుండా ఉంటాయి. అమ్మ వాటిని చూసి చింతించదు. త్వరగా నా గొంతుపై కత్తితో కోయండి. తద్వారా నా మరణం సులువుగా జరిగిపోతుంది. మీరు మా అమ్మ దగ్గరికి వెళ్లినప్పుడు నా సలాంని చెప్పండి. సర్వశక్తిమంతుడి ఆజ్ఞను నెరవేర్చడంలో అతను విఫలం కాలేదు. అలా వారిద్దరూ ఆజ్ఞకు లొంగిపోయి, తండ్రి కొడుకును తన నుదుటిపై పెట్టాడు. పితృ ప్రేమ కారణంగా కత్తిని ఉపేక్షించవద్దని ఇస్మాయిల్ (అలైహిస్సలాం) సూచించారు:
فَلَمَّا أَسْلَمَا وَتَلَّهُ لِلْجَبِينِ (103) وَنَادَيْنَاهُ أَن يَا إِبْرَاهِيمُ (104) قَدْ صَدَّقْتَ الرُّؤْيَا ۚ إِنَّا كَذَٰلِكَ نَجْزِي الْمُحْسِنِينَ (105)
ఓ ఇబ్రాహీం! ఖచ్చితంగా మీరు కలను నిజం చేసారు, మేము ఈ విధంగా సద్గురువులకు ప్రతిఫలమిస్తాము.
ఖచ్చితంగా ఇది స్పష్టమైన పరీక్ష మరియు మేము వారికి గొప్ప త్యాగం చేసి వారిని రక్షించాము మరియు మేము గతంలో వారి ప్రశంసలను కొనసాగించాము.
కత్తి పట్టకముందే, నీ కలను సాకారం చేసాము ఎప్పుడైతే ఇబ్రహీం అలైహిస్సలాం కత్తి ఎత్తారు అప్పుడు జిబ్రాయిల్ వచ్చి దాని దిశ మార్చేశారు. సర్వశక్తిమంతుడైన అల్లాహ్ హజ్రత్ ఇస్మాయిల్ (అలైహిస్సలాం) కోసం విమోచన క్రయధనంగా తాజా కొమ్ములతో కూడిన మందపాటి, తెలుపు, సిరా తోకను పంపాడు.(రూహ్ అల్-మానీ)
జిబ్రియేల్ అమీన్ విమోచన క్రయధనంతో వచ్చినప్పుడు, ఇబ్రహీం (అలైహిస్సలాం) తొందరపడకూడదని భావించి, అల్లాహు అక్బర్, అల్లాహు అక్బర్ అని పఠించాడు. హజ్రత్ ఇబ్రహీం (అలైహిస్సలాం) ఆకాశం వైపు తల ఎత్తినప్పుడు, జిబ్రియేల్ విముక్తిని తీసుకువస్తున్నట్లు చూసి, లా ఇలాహ ఇల్లల్లాహు వల్ల్లాహు అక్బర్ అని పఠించారు. హజ్రత్ ఇస్మాయిల్ జబీహుల్లాహ్ (అలైహిస్సలాం) అది విన్నప్పుడు, అల్లాహు అక్బర్ వలిల్లాహిల్హమ్ద్ అని పఠించారు. తక్బీరత్ తష్రీక్ రూపంలో ఈ ముగ్గురు పెద్దలు సామూహిక పదాలు దుల్ హిజ్ తొమ్మిదవ తేదీ ఫజ్ర్ నమాజు నుండి పదమూడవ తారీఖున అస్ర్ నమాజు వరకు ఆరాధకులపై విధిగా చేయబడ్డాయి. తద్వారా ఈ స్మారక చిహ్నం అలాగే ఉంటుంది. (ఖాజీ ఖాన్, హషియా హిదాయ).