ఈద్ అల్ ఫితర్: ఆనందమే కాదు, దుఖాన్ని కూడా పంచుకోవాలి

ఈద్ ఉత్సవం మానవ చరిత్ర అంత పురాతనమైనది. ప్రాచీన చారిత్రక గ్రంథాల ప్రకారం ఈద్ కూడా నాగరికత, సంస్కృతి యొక్క భాగమే అని స్పష్టమవుతుంది. పురాతన కాలం నాటి భావన ప్రకారం, ఈద్ అనేది సామాజిక ఆనందాలకు మాత్రమే పేరు. ఇందులో మతం యొక్క ఎటువంటి రంగు లేదు. ఇందులో ప్రజలు ఒకే చోట చేరి తమ ఆనందాన్ని వివిధ మార్గాల్లో వ్యక్తీకరించేవారు. ఇది మానసిక కోరికల నెరవేర్పుపై వ్రాయబడింది. ఇస్లాం ప్రకృతి యొక్క మతం. కాబట్టి ఇది సహజ అవసరాలను తీర్చడానికి దాని అనుచరుల ఆనందం కోసం రెండు పండుగలను కూడా అందించింది.

ఈద్ అరబిక్‌ పదంగా వ్యాఖ్యానించబడుతుంది ఇస్లామ్ లో రెండు పండుగలు. అవి ఈద్ అల్-ఫితర్ మరియు ఈద్ అల్-అధ్హా. ఈ ఇస్లామిక్ పండుగలు వాటి స్వంత ప్రత్యేక మరియు విలక్షణమైన వైభవాన్ని కలిగి ఉన్నాయి. ఈద్ అనే పదం "ఔద్" నుండి ఉద్భవించింది, దీని అర్థం "తిరిగి", అంటే ఈద్ ప్రతి సంవత్సరం తిరిగి వస్తుంది. ఎందుకంటే ఇది ప్రతి సంవత్సరం తిరిగి రావాలని ప్రజలు కూడా కోరుకుంటారు. ఈ కారణంగా, ఈ సంతోషకరమైన సందర్భాన్ని ఈద్ అని పిలుస్తారు మరియు "ఫితర్" అంటే "ఉపవాసం విడదీయడం లేదా ఉపవాసం విరమించడం". 

ఎందుకంటే ఈద్ అల్-ఫితర్ రోజున, ఉపవాసాల పరంపర ముగుస్తుంది. మరియు ఈ రోజున, అల్లాహ్ తఆలా తమ ప్రజలకు రంజాన్ ఆరాధన యొక్క ప్రతిఫలాన్ని ఇస్తాడు. కాబట్టి దీనిని "ఈద్ అల్-ఫితర్" అని పేర్కొన్నారు. ఇది హజ్రత్ అనస్ నుండి వివరించబడింది, మదీనా ప్రజలు రెండు రోజుల పాటు పండుగలు జరుపుకునేవారని, వాటిలో ఆటలు, కళ్లద్దాలు ఆడేవారని హజ్రత్ అనస్ కథనం. దైవ ప్రవక్త (సల్లల్లాహు అలైహి వసల్లం) వారిని ఇలా అడిగారు, మీరు జరుపుకునే ఈ రెండు రోజుల వాస్తవికత ఏమిటి?"  

వారు ఇలా అన్నారు, "మేము జాహిలియా యుగంలో (అంటే ఇస్లాంకు ముందు) ఈ పండుగను ఇలాగే జరుపుకునేవాళ్ళం, " అని అన్నారు. ఇది విన్న దైవ ప్రవక్త (సల్లల్లాహు అలైహి వసల్లం) ఇలా అన్నారు: “అల్లాహ్ మీ ఈ రెండు పండుగలకు బదులుగా రెండు మంచి రోజులను నియమించాడు, ఈద్ అల్-అదా మరియు ఈదుల్-ఫితర్ రోజు. " (అబూ దావూద్).

ఇస్లామిక పరిమితులలో జరుపుకోవడానికి అనుమతితో పాటు, ఇతరులను కూడా ఈ ఆనందాలలో చేరమని ప్రోత్సహిస్తుంది. ఇస్లామిక పండుగలు ఇతర మతాల పండుగలు మరియు వేడుకల నుండి పూర్తిగా భిన్నంగా ఉంటాయి. ఇది సరిహద్దుల వృత్తంలో కప్పబడి ఉంటుంది. 

షరియత్ లో ఈద్ యొక్క స్థానం 

మన ప్రవక్త (స) మదీనాకు వలస వచ్చినప్పుడు అక్కడి ప్రజలు చిన్న చిన్న పండుగలు, కొన్ని పెద్ద విగ్రహాలను పూజించే పండుగలతో పాటు నౌరూజ్ కూడా జరుపుకునేవారు. ప్రవక్త సల్లల్లాహు అలైహివ సల్లం ఈ విషయాలను తీవ్రంగా ద్వేషించారు మరియు తన ఉమ్మత్ కోసం అల్లాహ్ ను ప్రార్థించారు. ముస్లింలకు రెండు ఈద్‌లు చేయబడ్డాయి, మొదటిసారిగా ముస్లింలకు ఉపవాసం విధిగా విధించబడినప్పుడు, ఇస్లాం చరిత్రలో ఈ మొదటి రంజాన్‌లో, పవిత్ర ప్రవక్త (స) మదీనాలోని అన్సార్‌లను ఉద్దేశించి, “ప్రతి జాతికి ఈద్ ఉంటుంది. మీరు కూడా ఈద్‌లను జరుపుకునేవారు. సర్వశక్తిమంతుడు మీ ఈద్‌లను ఈ రెండు ఈద్‌లతో భర్తీ చేసాడు. ఇప్పుడు ప్రతి సంవత్సరం ఈద్-ఉల్-ఫితర్ మరియు ఈద్-ఉల్-అధాను గర్వంగా జరుపుకోండి.” అందువల్ల, ముస్లింలు తమ ప్రియమైన ప్రవక్త ﷺ యొక్క ఈ సూక్తికి అనుగుణంగా హిజ్రీ 1 షవ్వాల్ 2న మొదటిసారి ఈద్ జరుపుకున్నారు. చంద్రుని రాత్రి షాపింగ్ కోసం కాదు, దైవిక ఆనందం కోసం. 

దైవ ప్రవక్త (సల్లల్లాహు అలైహి వసల్లం) ఇలా అన్నారు, “ఈద్ రోజు వచ్చినప్పుడు, దెయ్యం విపరీతంగా ఏడుస్తుంది. అతని వైఫల్యం మరియు ఏడుపు చూసి, అన్ని దెయ్యాలు అతని చుట్టూ గుమిగూడి, “మీకు బాధ మరియు విచారం కలిగించింది ఏమిటి? ? సాతాను ఇలా అంటాడు, “అయ్యో! అల్లాహ్ ఈ రోజు ముహమ్మద్ (సల్లల్లాహు అలైహి వసల్లం) యొక్క ఉమ్మాను క్షమించాడు, కాబట్టి మీరు వారిని మళ్ళీ ఆనందాలు మరియు శరీర కోరికలలో నిమగ్నం చేసేయండి.” (ముస్నద్ అహ్మద్)  

చంద్రుని రాత్రి రోజు బజార్లలో షాపింగ్ చేస్తూ గడిపేస్తాం. కాని హదీసులలో, ఈ రాత్రిలో ఆరాధన కొరకు నొక్కి చెప్పబడింది. ఈ విషయంలో, హజ్రత్ అబూ ఉమామా నుండి ప్రవక్త సల్లల్లాహు అలైహి వసల్లం ఇలా అన్నారు, “ఈద్ అల్-ఫితర్ మరియు ఈద్ అల్-అదా రాత్రులలో ఆరాధించే ఉద్దేశ్యంతో ఎవరైతే ఉంటారు, అతడు రాత్రి చనిపోతే తన హృదయం పూర్తిగా బహుమతితో చనిపోతాడు.” (ఇబ్నమాజా) 

హజ్రత్ అబ్దుల్లా ఇబ్న్ అబ్బాస్ నుండి ప్రవక్త ఇలా చెప్పారని చెప్పబడింది,“ఈద్-ఉల్-ఫితర్ రాత్రి సంభవించినప్పుడు, దానిని స్వర్గంలో ``లైలత్ అల్-జాయిజా’’ ( ’’ لیلۃ الجائزہ‘‘) అని పిలుస్తారు, అంటే ``ప్రతిఫలం ఇచ్చే రాత్రి. ,’’ ఈద్ రోజున సూర్యోదయం కాగానే, సర్వశక్తిమంతుడైన దేవుడు అన్ని నగరాల్లో దేవదూతలను పంపుతాడు మరియు వారు దారుల ఇరువైపులా నిలబడి, జిన్ మరియు మానవులు మినహా ప్రతి జీవికి వినిపించే స్వరంతో ఇలా అంటారు , “ఓ ముహమ్మద్ (సల్లల్లాహు అలైహి వసల్లం) యొక్క ఉమ్మా అత్యంత ఉదారుడైన ప్రభువు యొక్క కృపతో నడవండి.” 

ప్రజలు ఈద్ ప్రదేశానికి వెళ్ళినప్పుడు, సర్వశక్తిమంతుడైన అల్లాహ్ దేవదూతలతో ఇలా అంటాడు, “తన పనిని పూర్తి చేసిన కార్మికుడికి ప్రతిఫలం ఏమిటి?” వారు, “ఓ అల్లాహ్! అతని ప్రతిఫలం అతని శ్రమ మరియు వేతనాలు పూర్తిగా ఇవ్వాలి.” కాబట్టి అల్లాహ్ ఇలా అంటాడు, “ఓ దేవదూత! రంజాన్ ఉపవాసాలు మరియు తరావీహ్‌కు బదులుగా నేను వారికి నా సంతోషాన్ని మరియు క్షమాపణను ప్రసాదించానని నేను మిమ్మల్ని సాక్షిగా చేస్తున్నాను. నా కీర్తి మరియు ఔన్నత్యం ద్వారా నన్ను అడగండి! పరలోకం గురించి మీరు అడిగే ప్రశ్నకు ఈరోజు నేను మంజూరు చేస్తాను. ప్రపంచం గురించి మీరు అడిగే ప్రశ్నపై మీ ఆసక్తిని నేను పరిశీలిస్తాను. నా మహిమ చేత! నేరస్థులు మరియు అవిశ్వాసుల ముందు నేను మిమ్మల్ని ఇబ్బంది పెట్టను. నేను మీతో సంతృప్తి చెందాను. 

(الترغیب والترہیب)

 

ఈద్ రాత్రి మరియు ఈద్ రోజు ఎంత ధన్యమైనది మరియు స్వచ్ఛమైనది అని పైన పేర్కొన్న శుభ హదీసుల నుండి మంచి ఆలోచన వచ్చింటుంది. ప్రత్యేకించి, ఈద్ యొక్క చంద్రుడు లేని రాత్రిని మనం నిర్లక్ష్యంగా గడిపాము మరియు మన పాత పద్ధతుల ప్రకారం, మేము మా విలువైన సమయాన్ని మార్కెట్లలో ఏమీ లేకుండా గడుపుతాము. అందుకు భిన్నంగా పవిత్ర రంజాన్ మాసంలో మనం సంపాదించిన పుణ్యాన్ని మార్కెట్‌లో వేలం వేసి విక్రయిస్తాం. వివరించినదంతా ఈద్ యొక్క షరియా స్థితి మరియు అర్థం. ఈ ప్రమాణాల ప్రకారం ఈద్ జరుపుకుంటే, ఈద్ ఈద్, లేకపోతే అది ఈద్ కాదు, వాగ్దానం.

 

ఈద్ దుఃఖ ఓదార్పు బోధిస్తుంది 

 

పవిత్ర రంజాన్ మాసం శోకం మరియు సంతాప మాసంగా ఉన్నట్లే, ఈద్ అల్-ఫితర్ కూడా పేదలు మరియు పీడితులకు వారి ఆనందాలు మరియు సంతోషాలలో పాలుపంచుకోవాలని నేర్పుతుంది. 

 

ఈ జ్ఞానం ప్రకారం, ప్రవక్త షరియా (సల్లల్లాహు అలైహి వసల్లం) సదఖా ఫితర్ విధిగా ప్రకటించింది. ఈద్ గాహ్‌కు వెళ్లే ముందు సదఖా ఫితర్ చెల్లించాలని చెప్పారు. తద్వారా పేదరికం కారణంగా ఈద్ రోజున ఈద్ జరుపుకోలేని పేదలు మీ ఫిత్రాకు ధన్యవాదాలు ఈద్ ఆనందంలో మీతో చేరవచ్చు. దీనికి ఆచరణాత్మక ఉదాహరణ ప్రవక్త సల్లల్లాహు అలైహి వ సల్లం ఇలా చూపించారు,. ఇక్కడ చెప్పబోయే హదీసును తప్పక విని/చదివి ఉంటారు. ఈ సంఘటనను అల్లామా అబ్దుల్ మజీద్ అల్-అద్వీ అల్-హనాఫీ తన పుస్తకం తహాఫా అల్-మర్దియా ఫి అల్-అఖ్బర్ అల్-ఖుద్సీయా వాలా హదీత్ అల్-నబవియాలో వివరంగా వివరించారు. 

 

ఈ సంఘటనను ఏ పండితుడు కొట్టిపారేయకూడదనే పుస్తకాన్ని మరియు రచయిత పరిశోధనను ఇక్కడ అందించాము. జ్ఞానం లేకపోవటం వల్ల ఏదో ఒకటి లభించకపోవడం అనేది లేని వాదం కాదన్నది వాస్తవం. హదీసు ఇలా ఉంటుంది " ప్రవక్త (సల్లల్లాహు అలైహి వసల్లం) ఈద్ ప్రార్థన ముగించుకుని తిరిగి వస్తుండగా, దారిలో పొలంలో ఓ మూలన కూర్చుని ఏడుస్తున్న ఓ పిల్లాడు కనిపించాడు. దైవ ప్రవక్త (స) అతని వద్దకు వెళ్లి ప్రేమగా అతని తలపై చేయి వేసి, "చిన్నా! ఎందుకు ఏడుస్తున్నావు?" ఆ పిల్లాడు, "మా నాన్న చనిపోయాడు, మా అమ్మ మళ్ళీ పెళ్లి చేసుకుంది, మా సవతి తల్లి నన్ను ఇంట్లో నుండి గెంటేసింది, నాకు తినడానికి ఏమీ లేదు, ధరించడానికి బట్టలు లేవు" అని కన్నీళ్లు వచ్చాయి, అతను "చిన్నా! నేను మీ నాన్న అయితే, మీ తల్లి ఆయిషా మరియు మీ సోదరి ఫాతిమా, మీరు సంతోషంగా ఉంటారా?" అతను అన్నాడు, "ఓ అల్లాహ్ యొక్క ప్రవక్తా! ఇంతటితో తృప్తి చెందకుండా ఎలా ఉండగలను?'' ప్రవక్త (స) ఆ బిడ్డను ఇంటికి తీసుకెళ్లారు''. 

 

కారుణ్య మూర్తి ప్రవక్త ముహమ్మద్ సల్లల్లాహు అలైహి వసల్లం పేదలు మరియు అనాథల పట్ల కరుణ చూపడానికి ఇది ఉత్తమ ఉదాహరణ. అయినప్పటికీ, ప్రవక్త సల్లల్లాహు అలైహి వసల్లం పేదలకు మరియు నిస్సహాయులకు ఆశ్రయం మరియు రక్షకునిగా ఉన్నారు. వారి మేనమామ హజ్రత్ అబూ తాలిబ్ బాగా చెప్పారు 

 

"وأبيض يستسقى الغمام بوجهه ثمال اليتامى عصمة للأرامل" 

 

అంటే ప్రవక్త సల్లల్లాహు అలైహి వ సల్లం ఎవరి ముఖం ద్వారా అనాథల సంరక్షం, వితంతువుల రక్షకం మేఘాల నుండి వాన కురుస్తుందో. (బుఖారి) 

మన పూర్వీకులు కూడా సర్కార్ ﷺ అడుగుజాడలను అనుసరించారు. అనాథ, పేదల అవసరాలను తీర్చడానికి ప్రయత్నించారు. ప్రఖ్యాతగాంచిన సూఫీ మరియు ఆధ్యాత్మికవేత్త హజ్రత్ మరుఫ్ కర్ఖీ యొక్క అద్భుతమైన జీవితంలో జరిగిన సంఘటనతో దీనిని రుజువు అవుతుంది. 

అక్బర్ సూఫీలలో ఉన్నవారు, ఈద్ సందర్భంగా, అతను ఒయాసిస్‌లో పడిపోయిన ఖర్జూరాలను కోస్తున్నాడు. ప్రముఖ సూఫీలలో ఉన్న ఈ పండితుడు ఒక ఈద్ సందర్భంగా ఒయాసిస్‌లో పడిపోయిన ఖర్జూరాలను తీస్తుండగా, ఒక వ్యక్తి “ఎందుకు ఇలా చేస్తున్నావు?” అని అడిగాడు, వారు “నేను ఒక అబ్బాయి ఏడుపు చూశాను, అందుకే అడిగాను.” “ఎందుకు ఏడుస్తున్నావు?” అని అడిగితే, “నేను అనాథను” అన్నాడు అబ్బాయి. ఈ అబ్బాయిలు వాల్‌నట్స్‌తో ఆడుకుంటున్నారు మరియు వాల్‌నట్‌లు కొనుక్కోవడానికి మరియు వాటితో ఆడుకోవడానికి నాకు తగినంత డబ్బు లేదు.” కాబట్టి నేను వాటిని అమ్మడానికి మరియు ఆ అనాథ కోసం వాల్‌నట్‌లు కొనడానికి నేను ఖర్జూరాలు తీస్తున్నాను.” అని అన్నారు ( ఇహియా ఉలూమ్) (اِحیاء العلوم) 

ఈ సంఘటనల నుండి, ఈద్ రోజున, పేదలను మన ఆనందంలో చేర్చడానికి ప్రయత్నించాలి. వీలైనంత ఎక్కువ మంది నిరుపేదలను కనుగొని వారి అవసరాలను తీర్చాలి' అని ఈ సంఘటనలను బట్టి స్పష్టంగా తెలుస్తుంది. ఈద్గాకు వెళ్లే ముందు, మన పరిసరాల్లో గస్తీ తిరుగుతూ ఎవరికి అవసరం ఉందో చూడాలి. దివాలా మరియు పేదరికం గురించి ఎవరు ఆందోళన చెందుతున్నారు? ఎదుటివారి ఆత్మగౌరవం, గౌరవం చూసి ప్రశ్నించని వారెవరు? వారి అవసరాలను తీర్చడానికి వారిని వెతకి, వారిని చేరుకోండి. మన సమాజంలో తమ అవసరాలను ఇతరులకు తెలియజేయని ఉత్సాహవంతులు ఎంతమంది జీవిస్తున్నారనేది కరోనా వైరస్ సమయంలో మనం చాలాసార్లు చూసిన చేదు నిజం. వారు ఆకలి మరియు దాహాన్ని సహిస్తారు, కానీ ఇతరుల ముందు ప్రశ్నలు అడగడానికి పట్టించుకోరు. ఈ సన్మానంలో ఎంతమంది ఆకలిబాధలు పడి మృత్యువును కౌగిలించుకున్నారు. 

కాబట్టి ఈ శుభ సమయంలో తమలాంటి పేదల అవసరాలను తీర్చడం మరియు వారి ఆనందాన్ని వారితో పంచుకోవడం మరియు వారి హృదయాలను ఆనందం మరియు ఆనందాన్ని అందించడం చాలా ముఖ్యం మరియు వారు పేదరికాన్ని కూడా అనుభవించకూడదు. ఇది జీవిత తత్వశాస్త్రం. ఇది మానవత్వం, కరుణ. ఇది రంజాన్ మరియు ఈద్ సందేశం. ఇస్లాం సర్వ మానవాళికి మేలు చేసే మతం. ప్రత్యేకించి ఈ పవిత్ర మాసంలో, సమాజంలోని పేదరికం మరియు కష్టాలను తొలగించడానికి ప్రయత్నించాలి. ఈ ఈద్‌లో, మనమందరం భగవంతుడు కోరుకుంటే, మన సమాజాన్ని పూర్తిగా సవ్యంగా చూసుకుంటామని ప్రతిజ్ఞ చేద్దాం. మనందరికీ ఈద్ వెలుగులు మరియు దీవెనలు ప్రసాదించాలని నేను సర్వశక్తిమంతుడైన అల్లాను ప్రార్థిస్తున్నాను.

Related Posts

Leave A Comment

Voting Poll

Get Newsletter