మేరాజ్( స్వర్గారోహణ ప్రయాణం,అల్లాహ్ దర్శన భాగ్యం)
ఇస్రా మరియు మేరాజ్ పవిత్ర ఖురాన్ మరియు హదీసులలో వివరంగా వివరించబడిన పవిత్ర ప్రవక్త (సల్లల్లాహు అలైహి వసల్లం) యొక్క రెండు గొప్ప ద్యోతకాలు మరియు మహిమలు. ఇవి మానవ జాతి పరిణామ చరిత్ర యొక్క మైలురాయి, దానిని ఈమాన్ యొక్క మూలస్తంభంగా చేయకుండా, ఆరాధన చరిత్ర సంపూర్ణం కాదు మరియు ఆత్మ యొక్క దాహం తీరదు. మేరాజ్-ఉల్-నబీ ﷺ మానవ చరిత్రలో ఒక అద్భుతమైన, విశిష్టమైన మరియు అరుదైన సంఘటన, దీని వివరాలు నేటికీ ఆశ్చర్యాన్ని కలిగిస్తాయి. స్వర్గారోహణ ప్రయాణం నిర్ణయించబడిందనే వాస్తవాన్ని ఏ సోదరుడు నిరాకరించడు. అసంపూర్ణమైన మేధస్సు గల మానవుడు ఆకాశం యొక్క ఖచ్చితమైన సరిహద్దులను దాటి ఆకాశ శిఖరాలను అధిగమిస్తాడని అర్థం చేసుకోలేకపోతున్నాడు, కానీ ఎలా అతను భూమి యొక్క విస్తారానికి ఎగురుతాడు మరియు అతను సాధారణ మానవ కన్ను చూడలేనిదాన్ని తన మనోనేత్రం తో చూస్తాడు. అందుకు పరిమితులకు కట్టుబడి ఉన్న వ్యక్తులే ఈ అపూర్వమైన ప్రయాణం యొక్క అభివృద్ధిని చూసి నోటిపై వేలు వేసుకోంటున్నారు .ఈ రెండు సంఘటనలను ముస్లిం సమాజం ఎంతో గౌరవంగా గుర్తు చేసుకుంటుంది. అయితే ఇంతటి మహిమ కలిగిన ఈ అద్భుతాలకు సంబంధించిన వివరాల్లో చాలా భిన్నాభిప్రాయాలు ఉండటం, సుదీర్ఘ చర్చలకు దారితీస్తుంది. ఈ అసమ్మతి ప్రవక్త (స) యాత్ర తర్వాత కొంతకాలం ప్రారంభమై ఇప్పటి వరకు కొనసాగడం ఆశ్చర్యకరం. . ఈ అసమ్మతికి దారితీసే ప్రాథమిక లోపాలను నేను ఎత్తిచూపడానికి ముందు, దాని గురించి చెప్పాల్సిన అవసరం ఉందని నేను భావిస్తున్నాను.
ఇస్రా అంటే రాత్రికి తీసుకువెళ్లడం అనగా మస్జిద్ హరామ్ (మక్కా) నుండి మస్జిద్ అల్-అక్సా వరకు, సూరా బనీ ఇస్రాయిల్లో ప్రస్తావించబడిన ప్రయాణాన్ని ఇస్రా అని పిలుస్తారు. మరియు ఇక్కడి నుండి స్వర్గానికి వెళ్ళే ప్రయాణానికి మేరాజ్ అని పేరు. మేరాజ్ అనేది 'ఉరూజ్' అనే అరబ్బిక్ పదం నుండి ఉద్భవించింది, అంటే ఆరోహణ అని అర్థం.అనగా మస్జిద్ అల్-అక్సా నుండి నేరుగా గగనానికి బురాక్ మీద ఆరోహణించారు(ప్రయాణం) చేశారు. ఈ పవిత్ర ఘట్టాన్ని ఇస్రా మరియు మేరాజ్ అనే రెండు పేర్లతో గుర్తుచేసుకొంటారు.
ఇస్లామీయ సాంప్రదాయాలలో ముహమ్మద్ ప్రవక్త గారి షబ్-ఎ-మేరాజ్ రెండు భాగాలు. ముహమ్మద్ ప్రవక్తభౌతికంగామేరాజ్ ప్రయాణం చేశారని చాలామంది ముస్లిం మత పండితుల అభిప్రాయం. కొందరైతే ఆత్మపరంగా మేరాజ్ ప్రయాణం చేశారని భావిస్తారు. క్లుప్తంగా ఈ ప్రయాణ సారాంశాన్ని ఖురాన్ లోని అల్-ఇస్రా సూరాలో 1 నుండి 60 సూక్తులలో బాగా వర్ణించబడింది. ఇతరత్రా విషయాలు హదీసులలో నుండి లభించాయి.
సఫర్ మిరాజ్ ను మూడు దశల్లో విభజింపబడింది
మొదటి దశ
సఫర్ మిరాజ్ యొక్క మొదటి దశ మస్జిద్ అల్-హరమ్ నుండి మస్జిద్ అల్-అక్సా వరకు ఉంటుంది. ఇది భూ ప్రయాణం. ఇది మానవ ప్రపంచంలో ఒక భాగం మరియు దాని అవగాహన మానవ మనస్సులో సాపేక్షంగా సులభం కనుక, ఇది వివరంగా వివరించబడింది, ప్రయాణం యొక్క వివరాలు, సంఘటనలు మరియు దాని ప్రామాణికత కోసం వాదనలు కూడా వివరించబడ్డాయి.
రెండవ దశ
సఫర్ మిరాజ్ యొక్క రెండవ దశ మస్జిద్ అల్-అక్సా నుండి సిద్రత్ అల్-ముంతహి వరకు ఉంటుంది. ఇది భూగోళ గ్రహం నుండి గెలాక్సీలను దాటి ప్రకాశించే ప్రపంచానికి ప్రయాణం. ఇది సృష్టి యొక్క పరిమితుల్లో ఉంది కాబట్టి, ఇది కూడా వర్ణించబడింది కానీ మానవ మనస్సుకు పూర్తిగా అందుబాటులో లేనందున వివరంగా వివరించబడలేదు.
మూడవ దశ
సఫర్ మిరాజ్ యొక్క మూడవ దశ సిద్రాత్ అల్-ముంతహ నుండి కబా కౌసైన్ మరియు ఆ తర్వాత వరకు ఉంటుంది. ఈ ప్రయాణం ప్రేమ మరియు గొప్పతనం యొక్క ప్రయాణం మరియు ఈ సమావేశం అల్లా ప్రేమికుడు మరియు అల్లా మధ్య జరిగే ప్రత్యేక సమావేశం కాబట్టి, ఈ వాత్సల్య వ్యవహారాన్ని రహస్యంగా ఉంచారు. సూరా అల్-నజ్మ్లో, సర్వశక్తిమంతుడైన అల్లాహ్ తన ప్రియమైన ప్రవక్త ﷺతో అతని ప్రేమ మరియు ఆప్యాయత గురించి చాలా క్షుణ్ణంగా వర్ణించాడు.
మేరాజ్ నేపధ్యం
దైవ ప్రవక్త (సల్లల్లాహు అలైహి వసల్లం) పవిత్ర కాబాలో విశ్రాంతి తీసుకుంటుండగా, హజ్రత్ జిబ్రీల్ అమీన్ (స) వచ్చి కౌన్ మరియు మకాన్ (సల్లల్లాహు అలైహి వసల్లం) యొక్క యువరాజును నిద్ర లేపారు. ప్రవక్త (సల్లల్లాహు అలైహి వసల్లం) నిద్ర నుండి మేల్కొని, చుట్టూ చూసి తరువాత పడుకున్నారు, జిబ్రీల్ అమీన్ (సల్లల్లాహు అలైహి వసల్లం) ప్రవక్త (స)ని మళ్ళీ నిద్ర లేపారు అప్పుడు ప్రవక్త (సల్లల్లాహు అలైహి వసల్లం) చుట్టూ చూసి పడుకున్నారు. అప్పుడు జిబ్రీల్ అమీన్ (సల్లల్లాహు అలైహి వసల్లం) మూడవసారి పిలిచారు ఈసారి దైవ ప్రవక్త (సల్లల్లాహు అలైహి వసల్లం) లేచినప్పుడు, జిబ్రీల్ అమీన్ (సల్లల్లాహు అలైహి వసల్లం) ఇలా అన్నారు: ఓ అల్లాహ్ యొక్క ప్రవక్త (సల్లల్లాహు అలైహి వసల్లం)! సర్వశక్తిమంతుడైన అల్లాను కలవడానికి మిమ్మల్ని పిలిచాడు. ఆ సమయంలో, పవిత్ర ప్రవక్త ఛాతీని నాభి వరకు కత్తిరించి స్వచ్ఛమైన హృదయాన్ని బయటకు తీశారు. పిదప ఒకర సువర్ణ గిన్నెలో తన ప్రత్యేక కాంతి మరియు జ్ఞానం యొక్క ద్యోతకాలతో శుధ్ధి చేశారు. పవిత్ర ప్రవక్త (సల్లల్లాహు అలైహి వసల్లం) యొక్క పవిత్ర హృదయాన్ని ఈ వెలుగులు మరియు ద్యోతకాలచే కడుగుతారు, తద్వారా పవిత్ర ప్రవక్త (సల్లల్లాహు అలైహి వసల్లం) యొక్క హృదయం అల్లా యొక్క కృపను గ్రహించగలిగింది. అప్పుడు ప్రవక్త సల్లల్లాహు అలైహివ సల్లం ఆస్థానంలో ఒక గుర్రాన్ని సమర్పించారు, అది గుర్రం కంటే పొడవుగానూ, గాడిద కంటే పొట్టిగానూ ఉంటుంది. దాని రంగు తెలుపు మరియు ప్రకాశవంతంగా ఉంది. దాని పేరే "బుర్రాక్".
عن مالک بن صعصعة، قال : قال رسول الله صلی الله عليه وآله وسلم ’’بينا أنا في الحجر. . . و فی رواية فی الحطيم. . . بين النائم و اليقظان، إذ أتانی آت، فشقّ ما بين هذه إلی هذه، فاستخرج قلبی، فغسله ثم أعيده، ثم أتيت بدابة دون البغل فوق الحمار أبيض، يقال له ’’البُرَّاق، ، فحملت عليه، ، .
మాలిక్ బిన్ ససాహ్ ఇలా అన్నారు: " నేను గదిలో(ఉమ్మే హని) ఉన్నాను" మరో ఉల్లేఖన ప్రకారం.నేను కబా లోని అల్-హతిమ్ లో నిద్రిస్తుండదగా నిద్ర లేచే మధ్య, వచ్చేవాడు వచ్చాడు అనగా జిబ్రీల్ అమీన్ (సల్లల్లాహు అలైహి వసల్లం), అతనుఛాతీ నుండి నాభి వరకు కత్తిరించి స్వచ్ఛమైన హృదయాన్ని బయటకు తీశారు, తరువాత ఆ హృదయాన్ని జమ్ జమ్ జలం తోశుధ్ధి చేసి తిరిగి యధావిధిగా అమర్చారు, ఆ తర్వాత ఒక జంతువును తెచ్చారు అది గాడిదా కాదు చారల గుర్రము కాదు దాని రంగు తెలుపు దాని పేరు "బుర్రాక్". దాని పై నన్ను తీసుకొనివెళ్ళారు.
సప్తాకాశాల్లో వివిధప్రవక్తల కలయిక
ఈ మేరాజ్ లో ముహమ్మద్ ప్రవక్త ఇతర ప్రవక్తలతో మరియు అల్లాహ్ తోనూ సంభాషిస్తారు. ఏడు ఆకాశాల్లో మన ప్రవక్త వివిధ ప్రవక్తలను కలిసారు.
حدثنا هدبة بن خالد، حدثنا همام بن يحيى، حدثنا قتادة، عن انس بن مالك، عن مالك بن صعصعة رضي الله عنهما، ان نبي الله صلى الله عليه وسلم
حدثهم، عن ليلة اسري به قال:" في حديث طويل فلما خلصت فإذا فيها آدم، فقال: هذا ابوك آدم فسلم عليه , فسلمت عليه فرد السلام، ثم قال: مرحبا بالابن الصالح , والنبي الصالح , ثم صعد بي حتى اتى السماء الثانية فاستفتح، قيل: من هذا؟ قال: جبريل , قيل ومن معك؟ قال محمد , قيل: وقد ارسل إليه، قال: نعم، قيل: مرحبا به فنعم المجيء , جاء ففتح , فلما خلصت إذا يحيى , وعيسى وهما ابنا الخالة، قال: هذا يحيى , وعيسى فسلم عليهما , فسلمت فردا، ثم قالا: مرحبا بالاخ الصالح والنبي الصالح , ثم صعد بي إلى السماء الثالثة فاستفتح، قيل: من هذا؟ قال: جبريل , قيل ومن معك؟ قال: محمد، قيل: وقد ارسل إليه، قال: نعم، قيل: مرحبا به فنعم المجيء جاء ففتح , فلما خلصت إذا يوسف، قال: هذا يوسف فسلم عليه , فسلمت عليه فرد، ثم قال: مرحبا بالاخ الصالح والنبي الصالح , ثم صعد بي حتى اتى السماء الرابعة فاستفتح، قيل: من هذا؟ قال: جبريل، قيل: ومن معك؟ قال: محمد، قيل: اوقد ارسل إليه، قال: نعم، قيل: مرحبا به فنعم المجيء جاء ففتح , فلما خلصت إلى إدريس، قال: هذا إدريس فسلم عليه , فسلمت عليه فرد، ثم قال: مرحبا بالاخ الصالح والنبي الصالح , ثم صعد بي حتى اتى السماء الخامسة فاستفتح، قيل: من هذا؟ قال: جبريل، قيل: ومن معك؟ قال: محمد، قيل: وقد ارسل إليه، قال: نعم، قيل: مرحبا به فنعم المجيء جاء , فلما خلصت فإذا هارون، قال: هذا هارون فسلم عليه , فسلمت عليه فرد، ثم قال: مرحبا بالاخ الصالح والنبي الصالح , ثم صعد بي حتى اتى السماء السادسة فاستفتح، قيل: من هذا؟ قال: جبريل، قيل: من معك؟ قال: محمد، قيل: وقد ارسل إليه، قال: نعم، قال: مرحبا به فنعم المجيء جاء , فلما خلصت فإذا موسى، قال: هذا موسى فسلم عليه , فسلمت عليه فرد، ثم قال: مرحبا بالاخ الصالح والنبي الصالح , فلما تجاوزت بكى، قيل: له ما يبكيك، قال: ابكي لان غلاما بعث بعدي يدخل الجنة من امته اكثر ممن يدخلها من امتي , ثم صعد بي إلى السماء السابعة فاستفتح جبريل، قيل: من هذا؟ قال: جبريل، قيل: ومن معك؟ قال: محمد، قيل: وقد بعث إليه؟ قال: نعم، قال: مرحبا به فنعم المجيء جاء , فلما خلصت فإذا إبراهيم، قال: هذا ابوك فسلم عليه، قال: فسلمت عليه فرد السلام، قال: مرحبا بالابن الصالح والنبي الصالح
మొదటి ఆకాశంలో హజ్రత్ ఆదమ్ అ అలైహి వసలామ్
రెండవ ఆకాశంలో హజ్రత్ యహ్య వ ఈసా అలైహి వసలామ్
మూడవ ఆకాశంలో హజ్రత్ యూసుఫ్ అలైహి వసలామ్
నాల్గవ ఆకాశంలో హజ్రత్ ఇద్రిస్ అలైహి వసలామ్
ఐదవ ఆకాశంలో హజ్రత్ హారూన్ అలైహి వసలామ్
ఆరవ ఆకాశంలో హజ్రత్ ముసా అలైహి వసలామ్
ఏడవ ఆకాశంలో హజ్రత్ ఇబ్రాహీం అలైహి వసలామ్
నమాజ్ యొక్క నిర్భందత
ఈ శుభఘడియలో అల్లాహ్ తన ముస్లిం సమూహం (ఉమ్మత్) పై బహుమానంగా ముహమ్మద్ ప్రవక్తకు 5 పూటల ప్రార్థనలను (నమాజ్ లను) ప్రసాదించాడు.దాన్ని గురించి అల్లాహ్ తఆలా ఉమ్మా-తే-ముహమ్మదీయా కోసం తన ప్రియమైన ప్రవక్త కి యాభై పూటల ప్రార్థనలను మంజూరు చేశాడు. తర్వాత మూసా (అలైహిస్సలాం) పుణ్యమా దాదాపు 9 సార్లు పునరాగమనం పిదప 5 గా పరిగణించంబడింది, 50 పూటల నమాజ్ లను మూసా (అలైహిస్సలాం)ని ఆపి ప్రియ ప్రవక్త (సల్లల్లాహు అలైహి వసల్లం)ని పదే పదే పునరాగమనం చేయించాడు మరియు పంచప్రార్థనలు చిట్టచివరిగా మిగిలి ఉన్నాయి. ప్రార్ధనలు చేసేవాడికి లేదా ప్రార్థనలు స్వీకరించేవాడికి మాత్రమే దాని అంతర్ జ్ఞానం తెలుస్తుంది. అల్లాహ్ మరియు ప్రవక్త దీనికి కారణాన్ని వివరించలేదు దాని గురించి మౌనం వహించడం మంచిది.
దైవప్రవక్త (సల్లల్లాహు అలైహి వసల్లం) దర్శనానికి దేవదూతల తండోపతండాలు.
దేవదూతలు విశ్వానికి ప్రభువైన అల్లాహ్ పవిత్ర ఆస్థానంలో ప్రార్థనలు చేసేవారు! ప్రియమైన ప్రవక్త (సల్లల్లాహు అలైహి వసల్లం) కొరకు, మీరు ఈ విశ్వాన్ని సృష్టించారు, వీరిపై మీరు ఎల్లప్పుడూ అనుగ్రహాన్ని మరియుఆశీర్వాదాన్ని పంపుతారు మరియు మీ ఆజ్ఞకు అనుగుణంగా మేము కూడా ఆశీర్వాదాలు మరియు శాంతి సమర్పణలను కూడా పంపుతాము. ఓ అల్లా! ఈ మహిమాన్వితమైన నీ దూత యొక్క ముసుగు లేని రూపాన్ని మాకు ప్రసాదించు. సర్వశక్తిమంతుడైన అల్లాహ్ ఈ సన్నిహిత దేవదూతల ప్రార్థనలను అంగీకరించే గౌరవాన్ని ఇచ్చాడు మరియు మొత్తం స్వర్గపు విశ్వం నుండి వైదొలగి మరియు ఈ చెట్టు "సిద్రత్ అల్-ముంతహ"పై కూర్చోవాలని చెప్పాడు. దైవప్రవక్త (సల్లల్లాహు అలైహి వసల్లం) సందర్శనానికి దేవదూతలు గుంపులుగా చేరుకున్నారు.
ثُمَّ دَنَا فَتَدَلَّى فَكَانَ قَابَ قَوْسَيْنِ أَوْ أَدْنَى
ప్రతి (ఈ నిజమైన ప్రియమైన వ్యక్తికి) మీరు దగ్గరగా మరియు ముందుకు వచ్చారు, తర్వాత అధునాతనం వరకు అనగా రెండు విల్లులు లేదా అంతకంటే తక్కువ దూరం మాత్రమే మిగిలి ఉంది.
ఇక్కడ గమనించాల్సిన విషయం ఏంటంటే.. రెండు చరణాల మీద చర్చను ముగించలేదు, దగ్గరికీ దూరానికీ మధ్య ఉన్న తగాదాలన్నింటినీ తుదముట్టించి, అన్ని దూరాలను తుడిచిపెట్టి, అన్ని దూరాలను పూర్తిగా తొలగించింది, అల్లా అనే ఒక్క తేడా తప్ప మరేమి లేదు . సర్వశక్తిమంతుడైన దేవుడు మరియు వీరు అతని ప్రియమైన సేవకులు మరియు దూతలు. అల్లా సృష్టికర్త మరియు ముహమ్మద్ ప్రవక్త సృష్టి.
ఈ శ్లోకాన్ని చాలా అగాధంగా పరిశీలిస్తే ముహమ్మద్ ప్రవక్తభౌతిక పరంగా మేరాజ్ ప్రయాణం చేశారని మనకు క్షుణ్ణంగా అర్థమవుతుంది మరియు ఇతరత్రా హదీసుల(ఉల్లేఖాల) నుండి కూడా తేటతెల్లమవుతుంది.