ప్రజల మార్గదర్శకత్వం మరియు వారి అభివృద్ధి పండితుల బాధ్యత (రెండవ భాగం)
సహజ ప్రజల పరిస్థితి ఇది. కానీ ప్రవక్తల వారసులయిన ప్రత్యేక పండితుల పరిస్థితి కూడా బాగోలేదు. వారు కూడా (కొందరిని మినహాయిస్తే) మతానికి సంబంధించిన కొన్ని నిర్దిష్టమైన మరియు స్పష్టమైన విషయాలపై ప్రజల దృష్టిని కేంద్రీకరిస్తున్నారు మరియు వాటిపై మాత్రమే ప్రయత్నాలు చేస్తున్నారు. మిగిలిన వారిలో, మిల్లత్ ఇస్లామియా పరిస్థితుల దయతో మిగిలిపోయింది. అప్పటికి అల్లాహ్ తఆలా విశ్వాసులకు ఇలా ఆజ్ఞాపించాడు: ఓ విశ్వాసాన్ని ప్రకటించే ప్రజలారా! మీరు అతని హక్కు చెల్లించాలి, పూర్తి మార్గంలో ఇస్లాంలోకి రావడమే ఏకైక మార్గం.
మిల్లతే ఇస్లామీయ పరిస్థితిని పరిశీలిస్తే వారి మతపరమైన జీవితం కేవలం మసీదుకే పరిమితమైనట్లు అనిపిస్తుంది మరియు వారు కేవలం శుక్రవారం ప్రార్థనకు మాత్రమే తమను తాము సిద్ధం చేసుకోవడం చాలా తరచుగా కనిపిస్తుంది. అనగా ఆరాధన మరియు మతం యొక్క అర్థం కేవలం పరిమితం రెండు రకాతులకు కుంచించుకుపోయింది. అవును, మసీదులను స్థాపించడానికి మన సమాజంలో ఖచ్చితంగా ప్రయత్నాలు జరుగుతున్నాయి మరియు ఈ విషయంలో కష్టపడి పని చేస్తున్నారు మరియు ఈ కష్టపడి పనిచేసే సమూహాల చిత్తశుద్ధిని శంకించలేము, అయితే ادخلوا في السلم كافة చాలా కొరత ఉంది. దీనికి ఏకైక సహేతుకమైన కారణం ఏమిటంటే, మతంలోని ఒక ప్రధాన భాగం (మసీదులోని జీవితంపై) మాత్రమే కష్టపడి పనిచేయడం మరియు మసీదు బయట జీవితం యొక్క చర్యలపై ఉద్ఘాటించారు, కానీ చేయలేదు. ఉదాహరణకు, వ్యవహారాలు మరియు సమాజం, ఆర్థికం, నీతి, ప్రభుత్వం మరియు రాజకీయాలు, మొదలైనవి ప్రజలకు మార్గదర్శకత్వం వహించే పూర్తి బాధ్యత ఇప్పుడు ప్రవక్తల వారసులపై ఉంది అనేది వాస్తవం.
ఈ ఆయత్ పై వ్యాఖ్యానిస్తూ, హజ్రత్ మౌలానా ముఫ్తీ షఫీ సాహిబ్ రహ్మతుల్లాహి అలైహి సాంప్రదాయ ఆరాధకులను మతం యొక్క పూర్తి భావన వైపు ఆకర్షించి ఆయన ఇలా రాశారు:
“మొదటి సందర్భంలో, అనువాదం ఇలా అవుతుందంటే మీరు పూర్తిగా ఇస్లాంలోకి ప్రవేశించాలి, అంటే, మీ చేతులు, కాళ్ళు, కళ్ళు, చెవులు, హృదయం మరియు మనస్సు ఇస్లాం మరియు అల్లాహ్ విధేయత అనే రాజ్యంలోకి ప్రవేశించాలి, మీరు మీ చేతులు మరియు కాళ్ళతో ఇస్లాం నియమాలను అమలు చేస్తున్నా మీ హృదయం మరియు మనస్సు సంతృప్తి చెందడం ఇలా కాకూడదు. లేదా హృదయం మరియు మనస్సు దానితో తృప్తి చెందుతాయి, కానీ చేతులు, కాళ్ళు మరియు అవయవాల యొక్క చర్య దానికి బయట ఉన్నాయి.ఇలా కూడా కాకూడదు”.
“మరొక సందర్భంలో అనువాదం, మీరు పూర్తి మరియు సంపూర్ణమైన ఇస్లాంలోకి ప్రవేశించాలి, మీరు ఇస్లాం యొక్క కొన్ని నియమాలను అంగీకరించి కొన్ని వదిలేయడం అలా కూడా జరగకూడదు. ఇస్లాం అనేది ఈ పూర్తి జీవిత వ్యవస్థ పేరు కాబట్టి, ఇది ఖురాన్ మరియు సున్నత్లలో వివరించబడింది, ఇది విశ్వాసాలు మరియు ఆరాధనలకు సంబంధించినది అయినప్పటికీ, ఇస్లాం యొక్క పూర్తి జీవిత వ్యవస్థ అయిన అధికారానికి మరియు రాజకీయాలకు సంబంధించినది లేదా వ్యాపారం మరియు పరిశ్రమ మొదలైన వాటి నుండి అయినా, లేదా సమాజం నుండి అయినా, మీరందరూ ఈ మొత్తం వ్యవస్థలోకి ప్రవేశించాలి”.
హజ్రత్ ముఫ్తీ ఆజం మత విశ్వాసులను హెచ్చరిస్తూ ఇలా రాశారు
మసీదు మరియు ఆరాధనతో మాత్రమే ఇస్లాంను రిజర్వ్ చేసిన వారికి ఇందులో పెద్ద హెచ్చరిక ఉంది. వారు వ్యవహారాలను మరియు సమాజాన్ని మతంలో ఒక భాగంగా పరిగణించలేదు, మతపరమైన వ్యక్తులలో ఈ నిర్లక్ష్యం సర్వసాధారణం అయిపోయింది. హక్కులు, వ్యవహారాలు, ముఖ్యంగా సమాజం యొక్క హక్కులు సమాజం నుండి ఏ మాత్రం విడదీయబడవు. ఈ నియమాలు ఇస్లాం యొక్క నియమాలు అని వారు విశ్వసించరు, లేదా వాటిని కనుగొనడానికి లేదా చెల్లించే ఏర్పాట్లు చేయరు, లేదా వారు పాటించరు. نعوذ بالله (మఆరిఫ్ ఖురాన్ వాల్యూమ్ 1: 498 సూరా బఖరా).
ముఫ్తీ సాహిబ్ రచన నుండి, విశ్వాసుల జీవితం పూర్తిగా ఇస్లామిక్గా మారాలని తెలుస్తుంది. అంటే, మసీదు యొక్క జీవితాన్ని కొనసాగించాలి మరియు అదే సమయంలో, మసీదు బయట విషయాల్లో కూడా మతాన్ని స్థాపించాలి. ఇది లేకుండా మతం మరియు సహాబా యొక్క జీవితం యొక్క దావత్ అసంపూర్ణంగా పరిగణించబడుతుంది.
హజ్రత్ మౌలానా సయ్యద్ అబుల్ అ’అల మౌదుదీ ఇలా అన్నారు. దీని గురించి అనగాفي السلم كافة)) చాలా చిన్నదైన కానీ సమగ్రమైన పదాలలో వివరించబడింది. అంటే, ఎలాంటి మినహాయింపు లేదా రక్షణ లేకుండా మీ మొత్తం జీవితాన్ని ఇస్లాం కిందకు తీసుకురండి, మీ ఆలోచనలు, మీ ప్రయత్నాలు మరియు చర్యలు అన్నీ పూర్తిగా ఇస్లాంకు లోబడి ఉండాలి. మీరు మీ జీవితాన్ని వివిధ భాగాలుగా విభజించి, ఇస్లాంను అనుసరించకుండా కొన్ని భాగాలను మినహాయించకండి. ( తఫ్హీముల్ ఖురాన్, వాల్యూమ్ 1).
కొద్ది రోజుల క్రితం, ఇస్లామిక్ పండితుల సమాఖ్య రాష్ట్ర సదస్సు హైదరాబాద్లో భారీ ఎత్తున జరిగింది, ఇందులో ముస్లింలు ఇస్లాం యొక్క నిజమైన ఉదాహరణను సృష్టించడం ద్వారా ప్రపంచానికి తమను తాము ప్రదర్శించాలని పండితులు ఒక్కటి మాత్రమే నొక్కి చెప్పారు. పైన పేర్కొన్న గొప్ప వ్యాఖ్యాతల రచనలను చదువుతున్నప్పుడు, వారు ఇస్లామిక్ దేశంలో మతం యొక్క సరైన భావనను ప్రదర్శించాలనుకుంటున్నట్లు అనిపిస్తుంది. అల్లాహ్ వారి రచనల నుండి ప్రయోజనం పొందే అవకాశాన్ని మాకు ప్రసాదించాలని కోరుకుంటున్నాను.