ఖురాన్ మరియు హిజాబ్
ఖురాన్ మరియు హిజాబ్
తంజిద్, మదనపల్లి
వ్యతిరేక లింగానికి చెందిన సభ్యుల మధ్య పరస్పర చర్యలో మర్యాద మరియు నమ్రత అనే భావనను ఇస్లాం బలంగా నొక్కి చెప్పింది. డ్రెస్ కోడ్ అనేది మొత్తం బోధనలో భాగం. ఖురాన్లో సర్వశక్తిమంతుడైన అల్లాహ్ ఇంతకు ముందు నిర్వచించిన విధంగా మర్యాద మరియు హిజాబ్ గురించి మాట్లాడే రెండు వచనాలు ఉన్నాయి.
మొదటి అంశం
24వ అధ్యాయంలో, అన్-నూర్ (ది లైట్) అని పిలుస్తారు, 30వ వచనంలో, అల్లాహ్ ప్రవక్త ముహమ్మద్ను ఈ క్రింది విధంగా ఆజ్ఞాపించాడు:
قُلۡ لِلۡمُؤۡمِنِيۡنَ يَغُضُّوۡا مِنۡ أَبۡصَارِهِمۡ وَ يَحْفَظُوۡا فُرُوۡجَهُمۡ, ذَلْكَ
“విశ్వాసులైన పురుషులతో ఇలా చెప్పండి: వారు తమ చూపులను వదులు కోవాలి మరియు (పవిత్రంగా ఉండడం ద్వారా) తమ రహస్య భాగాలను కాపాడుకోవాలి. ఇదే వారికి ఉత్తమమైనది. (24:30).
ముస్లిం పురుషులు స్త్రీలను (తమ స్వంత భార్యలను కాకుండా) కామంతో చూడకూడదని ఇది ఆదేశం; మరియు ప్రలోభాలకు గురికాకుండా నిరోధించడానికి, వారు తమ చూపులను క్రిందికి వేయాలి. దీనిని "కళ్ల హిజాబ్" అంటారు.
తరువాతి వచనంలో, అల్లాహ్ ప్రవక్తను స్త్రీలను ఉద్దేశించి ఇలా ఆజ్ఞాపించాడు:
قُلۡ لِلۡمُؤۡمِنَاتِ يَغۡضُضۡنَ مِنۡ أَبۡصَارِهِنَّ وَ يَحۡفَظۡنَ فُرُوۡجَهُنَّ
"విశ్వాసం గల స్త్రీలతో ఇలా చెప్పండి: వారు తమ చూపులను వదులు కోవాలి మరియు వారి రహస్య భాగాలను (పవిత్రంగా ఉండటం ద్వారా) కాపాడుకోవాలి..." (24:31).
ఇది మునుపటి పద్యంలో “కళ్ల హిజాబ్” గురించి పురుషులకు ఇచ్చిన అదే విధమైన ఆదేశం.
ఈ కళ్ల హిజాబ్ యేసు బోధతో సమానంగా ఉంటుంది, అక్కడ అతను ఇలా అంటాడు, “మీరు వ్యభిచారం చేయకూడదని పూర్వం వారు చెప్పారని మీరు విన్నారు. కానీ నేను మీతో చెప్తున్నాను, ఒక స్త్రీని మోహానికి చూసే ప్రతి వ్యక్తి తన హృదయంలో అప్పటికే ఆమెతో వ్యభిచారం చేసాడు.” కాబట్టి ఒక ముస్లిం సభ్యునితో మాట్లాడుతున్నప్పుడు అతని/ఆమె కళ్లను క్రిందికి తిప్పడం మీరు చూస్తే. వ్యతిరేక లింగానికి చెందినవారు, ఇది మొరటుగా లేదా ఆత్మవిశ్వాసం లోపానికి సూచనగా పరిగణించరాదు - అతను/ఆమె కేవలం ఖురాన్ మరియు బైబిల్ బోధనలకు కట్టుబడి ఉన్నారు.
"కళ్ల హిజాబ్" తర్వాత మహిళల దుస్తుల కోడ్ను వివరిస్తూ ఆదేశం వచ్చింది:
وَ لاَ يُبۡدِيۡنَ زِيۡنَتَهُنَّ إِلاَّ مَا ظَهَرَ مِنۡهَا وَ لۡيَضۡرِبۡنَ بِخُمُرِهُنَّ عَلیمُرِهِينَّ عَلیمُرِهِيَّ
మరియు స్పష్టంగా కనిపించే వాటిని తప్ప వారి అందాన్ని ప్రదర్శించకూడదు, మరియు వారు తమ ఖుమూరును తమ వక్షస్థలంపై ఉంచాలి (24:31).
ఈ వాక్యంలో రెండు సమస్యలు ఉన్నాయి.
(1) ఈ పద్యంలో ఉపయోగించబడిన “ఖుమూర్” అంటే ఏమిటి?
ఖుమూర్ خُمُرٌ అనేది ఖిమార్కి బహువచనం, తలను కప్పే ముసుగు.
అరబ్ ప్రపంచంలో అత్యంత ప్రజాదరణ పొందిన నిఘంటువు అయిన అల్-ముంజిద్, అల్-ఖిమర్ను "ఒక స్త్రీ తన తల దాచుకునేది —ما تغطى به المرأة رأسها" అని నిర్వచించింది. కాబట్టి ఖిమార్ అనే పదానికి నిర్వచనం ప్రకారం, తలపై కప్పే వస్త్రం అని అర్థం.
(2) అప్పుడు “ఖుమూర్ను వక్షస్థలంపై ఉంచడం” అనే క్లాజ్కి అర్థం ఏమిటి?
ఖురాన్ వ్యాఖ్యాతల ప్రకారం, ఇస్లామిక్ పూర్వ యుగంలో మదీనా మహిళలు తమ ఖుమూర్ను తలపై పెట్టుకుని, రెండు చివరలను వెనుకకు ఉంచి, మెడ వెనుక భాగంలో కట్టేవారు, ఈ ప్రక్రియలో వారి చెవులు మరియు మెడ. "ఖుమూర్ను వక్షస్థలంపై ఉంచండి" అని చెప్పడం ద్వారా, సర్వశక్తిమంతుడైన అల్లా మహిళలు తమ తలపాగా యొక్క రెండు చివరలను వారి చెవులు, మెడ మరియు వక్షస్థలం యొక్క పైభాగాన్ని కూడా దాచుకునేలా వారి వక్షస్థలంపైకి వెళ్లాలని ఆదేశించాడు.
సర్వశక్తిమంతుడైన అల్లాహ్ యొక్క ఈ ఆజ్ఞను ప్రవక్త కాలంలోని ముస్లిం మహిళలు అర్థం చేసుకున్న విధానం ద్వారా ఇది ధృవీకరించబడింది. సున్నీ మూలాలు ప్రవక్త సల్లల్లాహు అలైహివ సల్లం భార్య ఉమ్మూ ఎల్-ముమినిన్ ఆయిషాను ఈ క్రింది విధంగా ఉటంకించాయి: “నేను అల్-అన్సార్ (మదీనా నివాసులు) కంటే మెరుగైన స్త్రీలను చూడలేదు: ఈ అంశం అవతరించినప్పుడు, అందరూ వారిలో వారి ఆప్రాన్లు పట్టుకుని, వాటిని ముక్కలు చేసి, తలలు కప్పుకోవడానికి ఉపయోగించారు
ఖిమార్ యొక్క అర్థం మరియు పద్యం వెల్లడి చేయబడిన సందర్భం తలను దాచడం మరియు మెడ మరియు వక్షస్థలాన్ని దాచడానికి కండువా యొక్క వదులుగా ఉన్న చివరలను ఉపయోగించడం గురించి స్పష్టంగా మాట్లాడుతుంది. ఖురాన్ ఖిమార్ అనే పదాన్ని (నిర్వచనం ప్రకారం, తలని కప్పి ఉంచే గుడ్డ అని అర్థం) కేవలం తలను మినహాయించి వక్షస్థలాన్ని దాచడానికి మాత్రమే ఉపయోగిస్తుందని నమ్మడం అసంబద్ధం! ఛాతీని కవర్ చేయకుండా బొడ్డు చుట్టూ లేదా నడుము చుట్టూ మాత్రమే చొక్కా వేసుకోమని చెప్పినట్లు ఉంటుంది!
చివరగా పద్యం మహరం యొక్క జాబితాను ఇస్తుంది - భర్త, తండ్రి, అత్తయ్య, కొడుకు(లు) మరియు ఇతరులు వంటి వారి సమక్షంలో హిజాబ్ అవసరం లేని మగ కుటుంబ సభ్యులు.
రెండ అంశం
అల్-అహ్జాబ్ అని పిలువబడే అధ్యాయం 33, వచనం 59లో, అల్లా ప్రవక్త ముహమ్మద్కు ఈ క్రింది ఆజ్ఞను ఇచ్చాడు:
يَا أَيُّهَا النَّبِيُّ, قُلۡ لأَزۡوَاجِكَ وَ بَنَاتِكَ وَ نِسآءِ الْمُؤۡمِنِيۡنَ: يُدۡنَهْنِينِ
ఓ ప్రవక్తా! మీ భార్యలు, మీ కుమార్తెలు మరియు విశ్వాసుల స్త్రీలతో ఇలా చెప్పండి: వారు తమ జలబీబ్ను తమపైనే వదులుకోవాలి. (33:59)
"జలాబీబ్" అంటే ఏమిటి?
జలాబీబ్ جَلاَبِيۡبٌ అనేది జిల్బాబ్ جِلۡبَابٌ యొక్క బహువచనం, అంటే వదులుగా ఉండే బయటి వస్త్రం.
ఉదాహరణకు, అల్-ముంజిద్ జిల్బాబ్ను "చొక్కా లేదా
విశాలమైన దుస్తులు-القميص أو الثوب الواسع" గా నిర్వచించాడు. అంటే మహిళలకు ఇస్లామిక్ డ్రెస్ కోడ్ తల, మెడ మరియు వక్షస్థలాన్ని కప్పి ఉంచే స్కార్ఫ్ను మాత్రమే కలిగి ఉండదు; ఇది పొడవుగా మరియు వదులుగా ఉండే మొత్తం దుస్తులను కూడా కలిగి ఉంటుంది.
కాబట్టి, ఉదాహరణకు, తలపై స్కార్ఫ్తో బిగుతుగా, పొట్టిగా ఉండే స్వెటర్తో టైట్-ఫిట్టింగ్ జీన్స్ కలయిక ఇస్లామిక్ డ్రెస్ కోడ్ యొక్క అవసరాలను తీర్చదు.