ప్రజల మార్గదర్శకత్వం మరియు వారి అభివృద్ధి పండితుల బాధ్యత
ఏ మనిషికైనా ఏమి కావాలి అని అడిగితే అతను విజయం సాధించాలని కోరుకోవడం మానవ సహజ ప్రకృతి. అతను అన్ని మంచిని పొందాలని మరియు అభివృద్ధి చెందాలని అతని సమాధానం ఉంటుంది, కాబట్టి ఈ విషయంలో విభిన్న భావజాలాలు ప్రజలలో, ప్రతి ఒక్కరిలో కనిపిస్తాయి. మానవుడు మరియు ఈ మానవ జాతి కూడా జీవితం యొక్క కొత్త ఆలోచనలను అనుసరిస్తుంది మరియు మనిషి ఏ భావజాలాలను స్థాపించాడో, అవన్నీ మారతాయనే వాస్తవానికి ఈ కాలమే సాక్ష్యం. కాలం గడిచేకొద్దీ, అతని ఆలోచనలు పనికిరాకుండా పోయాయి. ఎందుకంటే స్వప్రయోజనాల స్వభావం మరియు తన సృష్టికర్త నుండి మార్గదర్శకత్వం పొందలేక తన స్వంత మానసిక యుగానికి పడిపోయినందున దృష్టి ప్రతి యుగంలో మనిషిని అవమానించింది. దైవిక మార్గదర్శకత్వం కోసం అతను మతపరమైన ప్రపంచానికి చెందినవాడైనా లేదా మతం లేని సమూహానికి చెందినవాడైనా ఇది దేవుని దిశ మరియు మార్గదర్శకత్వం తిరస్కరించడం, తిరగబడటం వల్ల మనిషికి కష్టాలు కలుగుతున్నాయి. పవిత్ర ఖురాన్లో, ప్రస్తావించబడింది, ప్రజలందరూ నష్టాల్లో నాశనములో ఉన్నారు.
విశ్వసించి సత్కార్యాలు చేసేవారి తప్ప మరియు ఒక వ్యక్తి అల్లాహ్ మరియు అతని ప్రవక్తను విశ్వసించినప్పుడు, అల్లాహ్ అతనికి శాంతిని ప్రసాదిస్తాడు. అలా అయితే, అతనికి విజయానికి తలుపులు తెరుచుకుంటాయి మరియు అలాంటి విజయ సిద్ధాంతం అతని ముందు వస్తుంది, ఆ తర్వాత అతనికి వేరే జీవిత సిద్ధాంతం అవసరం లేదు.
ఎందుకంటే ఒక వ్యక్తి తన నిజమైన సృష్టికర్త మరియు యజమానిని విశ్వసించి, పవిత్ర ఖురాన్ రూపంలో ఉండి మరియు ఆయన పంపిన మార్గదర్శి గొప్ప వ్యక్తి ముహమ్మద్ (సల్లల్లాహు అలైహి వసల్లం) యొక్క సత్యాన్ని తెలుసుకున్నప్పుడు, అతని జీవితం నుండి చీకటి ముగుస్తుంది, ఆ తర్వాత అతను తన వినాదాన్ని పరిష్కరించడంలో ఎప్పుడూ ఆరిపోని కాంతిని పొందుతాడు. ఈ సందర్భంగా ఖురాన్ లో ఇలా ప్రస్తావించబడింది
“كِتَٰبٌ أَنزَلۡنَٰهُ إِلَيۡكَ لِتُخۡرِجَ ٱلنَّاسَ مِنَ ٱلظُّلُمَٰتِ إِلَى ٱلنُّورِ بِإِذۡنِ رَبِّهِمۡ إِلَىٰ صِرَٰطِ ٱلۡعَزِيزِ ٱلۡحَمِيدِ"(سورة ابراهيم )
“ఒక దివ్యగ్రంథం. దీనిని మేము, ప్రజలను – వారి ప్రభువు అనుమతితో – అంధకారాల నుండి వెలుతురులోకి, సర్వశక్తిమంతుడు, సర్వస్తోత్రాలకు అర్హుడైన (అల్లాహ్) మార్గం వైపునకు తీసుకు రావటానికి, (ఓ ముహమ్మద్!) నీపై అవతరింపజేశాము.”
ఈ విధంగా, అల్లాహ్ మరియు అతని కరుణను విశ్వసించని మరియు అల్లాహ్ యొక్క ప్రవక్తను విశ్వసించని వారి జీవితాలను ఒక గుణపాఠంగా చీకటిలో గడపుతారు.
ప్రతి అవకాశాల్లో పొరపాట్లు మరియు తడబడుతున్నారు. దీనికి ఉదాహరణ ఈ క్రింది విధంగా ఇవ్వవచ్చు. ఒకతనికి జబ్బు వస్తే అది నయం అవ్వకముందే ఇంకో జబ్బుకి బానిసలైతారు, లేకపోతే ఆ జబ్బు ఎంత పెరిగిపోతుందంటే దానికి నయం చేసుకోవడంలో మొత్తం జీవితం గడిచిపోతుంది. మానసిక పరిశీలనలు విశ్వాసించిన వాళ్లు మరియు మంచి పనులు చేసే వారి విషయానికొస్తే, వారు దానిని స్వీకరించడంలో కొంత మానసిక పరిశీలనలు ఎదుర్కొన్నారు లేదా వారు విశ్వాస అవసరాలను తీర్చలేరు, లేదా వారు మంచి పనులకు చెల్లించడంలో సాధారణ విషయాలను మాత్రమే అనుసరిస్తారు మరియు ఇతర అంశాలలో వారు నిర్లక్ష్యంగా ఉంటారు. ఇది కూడా మెరుగుపడాల్సిన అంశమే,
అందుకే ఆదేశించబడింది
“يَٰٓأَيُّهَا ٱلَّذِينَ ءَامَنُواْ ٱدۡخُلُواْ فِي ٱلسِّلۡمِ كَآفَّةٗ وَلَا تَتَّبِعُواْ خُطُوَٰتِ ٱلشَّيۡطَٰنِۚ إِنَّهُۥ لَكُمۡ عَدُوّٞ مُّبِينٞ" (سورة بقرة)
“ఓ విశ్వాసులారా! అల్లాహ్ విధేయతలో (ఇస్లాంలో) సంపూర్ణంగా ప్రవేశించండి. మరియు షైతాన్ను అడుగు జాడలను అనుసరించకండి. నిశ్చయంగా, అతడు మీకు బహిరంగ శత్రువు!” ఈ విధంగా ఒక వ్యక్తి ఈ ప్రపంచంలోనే అవమానం మరియు కష్టాల నుండి మరియు పరలోకం యొక్క అవమానం మరియు నష్టం నుండి తనకు తాను రక్షించుకోవడం కోసం ముందుగా మహాన్నతుడైన అల్లాహ్ ను విశ్వసించండి మరియు ఆయన పంపిన వ్యక్తిని మీ జీవితానికి మార్గదర్శకంగా స్వీకరించండి మరియు అతనిని ఆరాధనకు ఆదర్శంగా చేసుకోండి. ఆ వ్యక్తిని కేవలం అల్లాహ్ ఆశీర్వదిస్తాడు మరియు అతనికి శాంతిని ప్రసాదిస్తాడు. అతను ప్రియమైన ఆత్మ ధన్యుడు. పైన పేర్కొన్న రెండు విషయాలలో ఒకదానిని కూడా వదిలివేస్తే అతడు ఈ ప్రపంచంలో విఫలమయ్యాడు మరియు పరలోకంలో కూడా విఫలమయ్యాడు అందువల్ల కేవలం ఇస్లాంలో స్వీకరించడం సరిపోదు, కానీ దాని బోధనలను పూర్తిగా అనుసరించడం అవసరం.
ఇస్లాంలోకి పూర్తిగా ప్రవేశించకుండానే ముస్లిం సమాజం, ముస్లిం దేశాలు, ముస్లిం నగరాలు మరియు వారి జనాభాలో ఇస్లాంకు వ్యతిరేకంగా ఈ దృగ్విషయాలు జరుగుతున్నట్లు కనిపిస్తాయి. ఇస్లామిక్ సంస్కృతి మరియు నాగరికత కాకుండా ఇస్లాం అన్ని మతాలకు వ్యతిరేకమైనది దాని విశిష్టత (శాంతి మరియు భద్రత) సాధించబడింది. హజరత్ మౌలానా పీర్ మొహమ్మద్ కరం షర్హమతుల్లా అలిహి في السلم كافة
వివరణలో చాలా మంచి వచనాన్ని రాశారు ఇది ప్రతి ముస్లింకు మరియు ముఖ్యంగా ఇస్లాం పేరుతో స్థాపించబడిన రాజ్యాలను పాలించే అధికారంలో ఉన్నవారికి గుణపాఠం నేర్పుతుంది మరియు ఇస్లాం పెద్ద సంఖ్యలో నివసించే చోటులో ఇస్లాం చట్టాలు మరియు దాని ఆదేశాలను పెద్దగా పాటించకుండా నిరోధించడానికి ఏమీ లేదు అనే చోటలో కూడా. అయిన ఈ విధంగా వ్రాశారు:
ఇక్కడ సిల్మ్ అంటే ఇస్లాం అని అర్థం.
ఈ ఆయత్ లో ఇస్లాం యొక్క మానసిక స్థితి గురించి మనకు తెలియజేస్తుంది ఈ మొత్తం శాశ్వత జీవితం నియమావళి మరియు సంపూర్ణ జీవిత రాజ్యాంగం.
దానికి సొంత విశ్వాసాలున్నాయి, దానికి సొంత పౌరవత్వం మరియు చట్టాలు కూడా ఉన్నాయి.
ఇది రాజకీయాలు మరియు ఆర్థిక శాస్త్రం గురించి దాని స్వంత ఆలోచనలను కలిగి ఉంది మరియు ఇది మనిషికి మానసిక, ఆధ్యాత్మిక మరియు భౌతిక అభివృద్ధికి హామీ ఇస్తుంది.
అయితే దానిని విశ్వసించే వారు దానిని పూర్తిగా స్వీకరించి, దాని యొక్క అన్ని నియమాలు మరియు చట్టాలను అనుసరించినప్పుడు మాత్రమే దాని ఆశీర్వాదాలు సంభవిస్తాయి,
కాబట్టి, అల్లాహ్ తఆలా విశ్వాసులను అన్నింటినీ అంగీకరించమని ఆదేశిస్తాడు. దానిలోని ఏ మూలను విడిచిపెట్టకూడదు మరియు ఇస్లామిక సభ్యులు దీనిని స్వీకరించడంలో వినకుండా కూడదు.(దీనిని మరింత వివరిస్తూ) ఆయన ఇలా కూడా వ్రాశారు, “అంటే సత్యాన్ని అసత్యంతో కలప వద్దు” ఈ విధంగా సత్యం యొక్క అందం మసకబారుతుంది మరియు దాని తల కూడా మురికిగా మారుతుంది.
నేటి ముస్లి సమూహం పరిస్థితి ఏమిటి? ఇస్లాం పేరుతో నగరాలు ఎలా స్థిరపడతాయో ఆ తర్వాత ఇస్లాం పేరును దాని వ్యవస్థను దాని రహదారులపై పరుగు తీశాయి. ఇస్లాం పేరుతో రాజ్యాలు ఉనికిలోకి వచ్చాయి కానీ ఇస్లాం యొక్క చట్టాలు ప్రవర్తన నియమావళి మరియు పవిత్ర విలువలు ప్రేమించబడ్డాయి. ఇది అల్లాహ్ హక్కులో మాత్రమే మోసం కాదు ఇది స్వీయ మోసం కూడా . మమ్మల్ని మనం తమాషా చేసుకోవడం మానేయడానికి ఇది సమయం కాదా! ఇప్పుడైనా అవగాహన లోకి రావాలి. (Tafsir Zia al-Qur’an, Volume I, pp. 141 to 142, margins 259 to 260).