రమదాన్ మాసం: జీవితానికి ఓ గొప్ప సందేశం
రంజాన్ యొక్క సందేశాన్ని మరల గుర్తు చేసుకోవాల్సిన అవసరం ఉంది. ఈ పవిత్ర మాసం నుండి ఒక విశ్వాసి ఏ ఏ సందేశాలను పొందుతాడు? ఈ నెల లక్ష్యాలు ఏమిటి? మరి అవి విశ్వాసుల జీవితాలపై ఎలాంటి ప్రభావం చూపాలి? మనల్ని మనం జవాబుదారీగా ఉంచుకుని, ఈ అద్దంలో చూసుకుని మన ఆచరణాత్మక జీవితాన్ని అందంగా తీర్చిదిద్దుకునే ప్రయత్నం చేద్దాం.
రమదాన్ మాసం ప్రతీ ఉపవాసికి ముజాహిదా శిక్షణ ఇస్తుంది. ముజాహిదా అంటే ప్రకృతికి వ్యతిరేకంగా కష్టాలు మరియు వాటిని భరించడం, ఆకలి, దాహం, ఇతర కోరికలు మానుకోవడం, నాలుకను కాపాడుకోవడం, రాత్రిపూట ఇరవై రకాత్ల తరావీహ్ను సాధారణం కంటే ఎక్కువగా చెల్లించడం, అది కూడా ఎక్కువసేపు ఉండి ఖూరాన్ పారాయణం చేయడం/వినడం, రోజంతా ఉపవాసం ఉన్న తర్వాత భోజనం చేసిన తర్వాత నమాజు, నమాజు తర్వాత కాసేపు నిద్రపోవడం, తర్వాత లేవడం.. సమయం దొరికితే తహజ్జుద్ యొక్క కొన్ని రకాత్లు, లేకుంటే కనీసం సహరీ, కాలానుగుణంగా పవిత్ర ఖురాన్ పఠించడం, ఇది నిత్యకృత్యాల శ్రేణి. ఒక వ్యక్తికి ఖచ్చితంగా వీటితో అలసిపోతాడు. అతని సాధారణ మానసిక స్థితి మరియు వినోదానికి వ్యతిరేకంగా, ఇది మనకు శిక్షణ ఇస్తుంది. మన స్వభావానికి విరుద్ధమైన వాటిని భరించే ధైర్యాన్ని పెంపొందించుకోవాలని, ఉన్నత లక్ష్యాల కోసం మనస్ఫూర్తిని పొందగలమని, తుఫానులు మన మనోధైర్యాన్ని తగ్గించవని ప్రేరణ ఇస్తుంది. అలా కాకుండా, మన ప్రయాణానికి సరైన దిశ ఉంటే, దాని కోసం అన్ని రకాల కష్టాలు మరియు పరీక్షలను భరించడానికి మేము సిద్ధంగా ఉన్నాము. ఈ ధైర్యం, దృఢత్వం మన వ్యక్తిగత మరియు పౌర జీవితానికి కూడా అవసరం. విజయం అనేది పార్టీలకు మరియు జట్లకు ముఖ్యమైనది ఏదైనా భౌతిక లక్ష్యాన్ని సాధించే పేరు కాదు. కాకపొతే అల్లాహ్ ప్రసన్న మార్గంలో నడవడం, ఈ మార్గంలో ఓడిపోవడం, ఈ మార్గంలో చనిపోవడం, ఈ మార్గంలో జీవించడం కూడా విజయమే.
రమదాన్ ముబారక్ పవిత్ర ఖురాన్ పట్ల నిబద్ధత యొక్క పాఠాన్ని మనకు నేర్పుతుంది. ఖురాన్ ఈ నెలలో వెల్లడైంది. తరావీహ్ - ఖురాన్ యొక్క అవతరణ జ్ఞాపకం. ఇతికాఫ్ యొక్క ఉద్దేశ్యం ఖురాన్ యొక్క ద్యోతక ఆశీర్వాద రాత్రిని కనుగొనడం. ఈద్ అల్-ఫితర్ అనేది ఖురాన్ యొక్క ద్యోతకం యొక్క సాధారణ వేడుక. కాబట్టి, ఈ నెల మనలను పవిత్ర ఖురాన్తో దశలవారీగా కలుపుతుంది. ఖురాన్ కేవలం చనిపోయిన వారికి బహుమానం మరియు క్షమాపణ పుస్తకం కాదు; బదులుగా, ఇది జీవితానికి ప్రతిబింబం లాంటిది. దీనిలో మనం మన ఆచరణాత్మక జీవితాన్ని తీర్చిదిద్దుకోవచ్చు. దాని లోపాలను సరిదిద్దుకోవచ్చు. ఖురాన్తో మనకున్న సంబంధం ఎంత బలహీనంగా మారిందో ఒకసారి పరిశీలిద్దాం. మన కోరికలు మరియు అభిరుచులే మనకు మార్గదర్శకాలు. ఖురాన్ మొత్తం మానవాళికి దేవుని విశ్వాసం. ఇది అతని హక్కు అని ఒకరి తర్వాత ఒకరు సేవకులు ఈ పుస్తకాన్ని దేవునికి అందజేసి ఉండేవాడు; కానీ శతాబ్దాలుగా ఈ దేశంలో నివసిస్తున్నప్పటికీ, మన దేశప్రజలకు ఈ నమ్మకాన్ని తెలియజేయడానికి ఎటువంటి తీవ్రమైన ప్రయత్నం చేయలేదు.
పవిత్ర ఖురాన్ పఠించడం అలవాటు చేసుకుంటామని ప్రతిజ్ఞ చేయాలి. తాము,తమ పిల్లలను ఖురాన్ బాటలో అనుసరిస్తారని, తమ కుటుంబంలో ఎవరైనా పవిత్ర ఖురాన్ను కంఠస్థం చేయడం ద్వారా ఆనందాన్ని పొందేలా ప్రయత్నిస్తారని, ఖురాన్ బోధనల ఆధారంగా ఆచరణాత్మక జీవితాన్ని నిర్మిస్తామని మరియు అల్లాహ్ యొక్క ఆనందాన్ని తమ కోరికలు మరియు తాత్కాలిక ప్రయోజనాల కంటే ఎక్కువగా ఉంచుతామని, ఖురాన్ ని అర్థం చేసుకుని చదవడానికి ప్రయత్నిస్తామని, మనకు అరబిక్ భాష తెలియకపోతే, ఖురాన్ అనువాదాలు మరియు వ్యాఖ్యానాల ద్వారా ఈ పుస్తకంలో అల్లాహ్ మనతో ఏమి చెబుతున్నాడో తెలుసుకోవడానికి ప్రయత్నిస్తారని కృషి చేయాలి. మీ పరిసరాల్లో ఉన్న ముస్లిమేతర సోదరులకు పవిత్ర ఖురాన్ అనువాదాలను అందించండి; తద్వారా సర్వశక్తిమంతుడైన అల్లాహ్ మన గురించి మంచి దేశంగా చెప్పిన పిలుపు బాధ్యత నుండి మనం విముక్తి పొందగలము.
రమదాన్ నుండి, కరుణ మరియు దుఃఖం యొక్క పాఠం నేర్చుకుంటాము. ఒక వ్యక్తి ఆకలితో ఉన్నప్పుడు, అతను ఆకలి యొక్క వేదనను అనుభవించగలడు. తన సోదరుల బాధను అర్థం చేసుకోగలడు, ఆకలితో అలమటించే వారికి, అందుకే ప్రవక్త సల్లల్లాహు అలైహి వసల్లం ఈ నెలను شہر المواساة (ఓదార్పు మాసం) అని ప్రకటించారు. ఈ నెల చివరిలో, సదఖా అల్-ఫితర్ విధిగా ప్రకటించబడింది; సంపన్నులైన ముస్లింలు తమ పేద సోదరులతో తమ ఆనందాన్ని పంచుకోవడాని కోసం. ఈ పాఠాన్ని అందరూ ఏడాది పొడవునా గుర్తుంచుకోవాలి. ప్రతిరోజూ పునరావృతం చేయాలి. ఒక ముస్లిం మరొక ముస్లింకు సేవ చేయాలి. ఒక ముస్లిం తమ సోదర కష్టాలను తమ కష్టాలుగా భావించాలి. తన సోదర ఆనందంలో తన ఆనందాన్ని పొందనంతవరకు ఒక విశ్వాసి సంపూర్ణ ఆనందాన్ని ఇప్పటికీ పొందలేడు.
మన ఆచరణ జీవితంలో ఇది వాస్తవం. ఈ ఇస్లామిక సోదర భావన దూరం అవుతోంది. సంపన్నులు తమ సంపద యొక్క మత్తుకు బానిసలయ్యారు. వారు ఉమ్మత్ యొక్క పేద ప్రజల గురించి పట్టించుకోరు; బదులుగా, వారి విలాసము పేద ముస్లింలకు సమస్యలను కలిగిస్తుంది. వివాహానికి సంబంధించిన వ్యర్థమైన ఆచారాలు మరియు దానిలో ఇమిడి ఉన్న వృథా ఖర్చులు నిజానికి మన సంపన్న వర్గానికి చెందిన మత్తు. పేద అల్పాదాయ ప్రజలు ఈ విలాసవంతమైన ఖర్చుల భారం కింద నలిగిపోతున్నారు. పేద కుటుంబాలలో జన్మించిన చాలా మంది తెలివైన పిల్లలు విద్యను మానేయవలసి వస్తుంది; పెరుగుతున్న లంచాల డిమాండ్లను వారు తీర్చలేరు కాబట్టి, ఈ లంచం సంపన్న వర్గం ప్రజలచే సృష్టించబడింది. అల్లాహ్ ద్వారా కొంత ఆర్థిక స్వేచ్ఛ పొందిన వారు తమ పేద సోదరుల హక్కుగా భావించి వారిని ఉద్ధరించే ప్రయత్నం చేయడం చాలా అవసరం.
రంజాన్ మనకు సమయస్ఫూర్తి సందేశం, దాని క్రమశిక్షణను కూడా నేర్పుతుంది. ఎందుకంటే ఇస్లాంలో అన్ని ఆరాధనలు సమయానికి సంబంధించినవి. అయితే ఉపవాసానికి చాలా సమయ క్రమశిక్షణ అవసరం. రాత్రి తొందరగా నిద్రించి, తెల్లవారుజామున మేల్కొలపడం అవసరం. సహ్రి తెల్లవారుజాము ముందు తినాలి. అందులో కాస్త ఆలస్యమై ఒక ముక్క కూడా గొంతులోకి దిగితే ఆ ఉపవాసం చెల్లదు. సూర్యాస్తమయం అయిన వెంటనే ఉపవాసం విరమించాలి. ముందుగా ఉపవాసం విరమిస్తే ఉపవాసం భగ్నమవుతుంది. ఆలస్యంగా ఉపవాసం విరమిస్తే మక్రుహ్ కి గురవుతాడు. ఇషా సమయం మొదలైనప్పుడు, ఇషా నమాజు చేయాలి, ఆ తర్వాత తరావీహ్ చదవాలి. అల్లా అనుగ్రహిస్తే, నిద్ర లేచిన తర్వాత తహ్జుద్ నమాజు చేయాలి.
సమయ పరిరక్షణలో ఇదొక గొప్ప పాఠం. కాలం సర్వశక్తిమంతుడైన అల్లాహ్ యొక్క గొప్ప ఆశీర్వాదం. కాల కృతజ్ఞతలో మతం & లోకం రెండింటికీ క్షేమం ఉంది. సమయం పాలన లేకపోవడంతో రెండింటికీ నష్టం. ముస్లింల పరిస్థితి ఏమిటంటే, మన వేడుకలు సమయానికి ప్రారంభం కావు, సమయానికి ముగియవు. ఒక్కోసారి రాత్రి రెండున్నర గంటల వరకు మన ప్రసంగాల జోరు ఉధృతంగా ఉంటుంది. అటువంటి పరిస్థితిలో, అక్కడి శ్రోతలు ఫజ్ర్ నమాజు చేయగలరా? ఇది సమయం పరంగా వ్యర్థం. కాగా, ఇది సంపద దుబారా కంటే ఎక్కువ హానికరం.
ఉపవాసం ఎల్లప్పుడూ మన కోరికల కంటే అల్లాహ్ యొక్క ఆనందాన్ని పొందేలా నేర్చుకోవడం అలవాటు చేస్తుంది. ఆకలి, దాహం, శారీరక కోరికలు, వాటిని ఉదయం నుండి సాయంత్రం వరకు, నిరోధించే శక్తి లేనట్లు అనిపించడం కూడా కష్టం. అల్లాహ్ చిత్తానికి ఒకరి కోరికను లొంగదీసుకోవడానికి ఇంతకు మించిన ఉదాహరణ ఏమిటి? ఇది లాంఛనప్రాయ ప్రక్రియ కాదు, శిక్షణా ప్రక్రియ. ఇది ఒక నెలలో చేయడం తప్పనిసరి. కానీ దాని స్ఫూర్తి మరియు ఉద్దేశ్యం పరంగా ఇది ఒక నెలలో పరిమితం కాదు. బదులుగా, ఈ స్థితి సంవత్సరం పొడవునా ప్రతి ముస్లిం జీవితంలో ఉండాల్సిన అవసరం ఉంది. లేకపోతే ఉపవాసం ఉన్న వ్యక్తి ఉపవాసం యొక్క రూపాన్ని మాత్రమే కనుగొన్నాడు, ఉపవాసం యొక్క వాస్తవికతను కాదు. ఇది అతని ఆత్మ మరియు అల్లాహ్ యొక్క దూత (సల్లల్లాహు అలైహి వసల్లం) యొక్క భాష కాదు. సరైన వ్యాఖ్యాత ప్రకారం, అతను ఆకలి మరియు దాహాన్ని భరించాడు, కానీ అతను నిజమైన అర్థంలో ఉపవాసం చేయలేదు.
దేవునికి విధేయత మనకు ప్రియమైనది, లేదా దేవుని చిత్తానికి విధేయత కావాల్సినది, లేదా సామాజిక కీర్తి. వివాహ వేడుకల్లో షరియాకు వ్యతిరేకంగా ఎన్ని పనులు జరుగుతాయి, ఫోటోగ్రఫీ, వీడియోగ్రఫీ, నగ్నత్వం, స్త్రీ పురుషుల కలయిక, వృధా ఖర్చులు, అబ్బాయి మరియు అతని కుటుంబం నుండి భిన్నమైన డిమాండ్లు, వలీమాలో అనవసరమైన దుబారా మొదలగు. సాధారణంగా, ఈ పాపాలన్నీ సామాజికంగా గౌరవం, తప్పుడు కీర్తి మరియు బంధువుల ఆనందం కోసం జరుగుతాయి. భగవంతుని సృష్టిలోని ఆనందాన్ని భగవంతుని అసహనానికి వెల చెల్లించి కొనుగోలు చేసినట్లే. అటువంటి సందర్భాలలో ఉపవాసం చేయడం వల్ల విశ్వాసి తన ఆనందాల కోసం భగవంతుని సంతోషంతో వ్యాపారం చేసుకున్నాడని మనకు గుర్తుచేస్తుంది. కాబట్టి తన ఇష్టాన్ని మరియు అతనిలాంటి వ్యక్తుల ఇష్టాన్ని అనుసరించి దేవునికి లోబడడం అతనికి అందజేయదు.
ఖురాన్ వడ్డీ నిషిద్ధమని ప్రకటించింది. ప్రవక్త చాలా మల్లయుద్ధంతో మాత్రమే ఆసక్తి చూపలేదు; బదులుగా, ఇది వడ్డీకి సంబంధించిన అన్ని రకాల సహకారాన్ని నిషేధించింది. కానీ నేడు సంపన్నులైన ముస్లింలు తమ డబ్బును బ్యాంకుల్లో ఉంచి దానిపై వడ్డీని పొందుతున్నారు. కొంత మంది స్టైఫండ్ వచ్చి ఈ వడ్డీకే గత జీవితాన్ని గడుపుతారు. ఎంత విచారకరం, వృద్ధాప్యంలో పాపం చేసేవారు కూడా పాపం నుండి దూరంగా ఉండి పశ్చాత్తాప మార్గాన్ని అనుసరిస్తారు .
కానీ వారు ఎంత పేదవారో, వారు జీవితాంతం కష్టపడి సంపాదించిన చట్టబద్ధమైన సంపాదనను తిని, వారి చివరి రోజులను వడ్డీతో గడుపుతారు. అల్లాహ్ యొక్క దయపై విశ్వాసం ఉన్న వ్యక్తి, ఆత్మసంతృప్తి కంటే భగవంతుని ఆనందాన్ని ఉంచడంలో మాధుర్యం గురించి తెలిసిన వ్యక్తి, తన జీవిత చరమాంకంలో ఈ వడ్డీకి ఎలా అంగీకరించగలడు? ఒక వ్యక్తి యొక్క ఆత్మబలిదానాల బలాన్ని పరీక్షించే సందర్భాలు ఇవి. ఉపవాసం అతనికి ఆకలి, దాహం మాత్రమే కలిగించిందా లేదా అతనిలో ఆధ్యాత్మిక, నైతిక విప్లవాన్ని కూడా సృష్టించిందని వ్యక్తి ఆత్మబలిదానాల బలాన్ని పరీక్షించే సందర్భాలు ఇవి.