ఖుర్బానీ ఎందుకు చేయాలి? (రెండవ భాగం)
రెండవది: ఇస్లామిక్ చట్టం జంతువుల హక్కులకు హామీ ఇస్తుంది, కాబట్టి ప్రయోజనం లేకుండా వాటిని చంపడం అనుమతించబడదు మరియు వాటిని హింసించడం అనుమతించబడదు. గౌరవప్రదమైన జంతువును ప్రయోజనం లేకుండా చంపడం ఇస్లామిక్ చట్టంలో అనుమతించబడదు.
عن النبي صلى الله عليه وسلم أنه قال: «مَنْ قَتَلَ عُصْفُورًا عَبَثًا عَجَّ إِلَى اللَّهِ عَزَّ وَجَلَّ يَوْمَ الْقِيَامَةِ يَقُولُ: يَا رَبِّ، إِنَّ فُلَانًا قَتَلَنِي عَبَثًا، وَلَمْ يَقْتُلْنِي لِمَنْفَعَةٍ»
ఇది ప్రవక్త సల్లల్లాహు అలైహి వసల్లం, ఇలా అన్నారు: “పక్షిని అనవసరంగా చంపేవాడు ప్రళయ దినాన సర్వశక్తిమంతుడైన అల్లాహ్ వద్దకు వస్తాడు. పునరుత్థానం తర్వాత పక్షి ఇలా చెబుతుంది: ఓ ప్రభూ, అతను నన్ను వ్యర్థంగా చంపాడు. అతను నన్ను ప్రయోజనం కోసం చంపలేదు.
జంతువులను నాశనం చేయడాన్ని (చంపటాన్ని) నిషేధించడాన్ని సూచించే న్యాయశాస్త్ర శాఖలలో, “మరియు ఓడ మునిగిపోవడానికి సిద్ధంగా ఉంటే, అప్పుడు ప్రయాణీకులు అవసరాన్ని బట్టి కొన్ని సామాను విసిరివేయాలి,” అంటే మన ప్రాణాలను కాపాడుకోవడానికి ఒక ఓడలో కొన్ని వస్తువులు దానితోపాటు జంతువులు కూడా ఉన్నప్పుడు, ఆ వస్తువులు మనకు అవసరమైన కూడా, మన ప్రాణాలను, జంతువుల ప్రాణాలను బ్రతికించుకోవడానికి ఆ వస్తువులు ఎంత విలువైన సరే, వాటిని సముద్రంలోకి పారేయాలి. ఇందులో అర్థమైంది ఏమిటంటే జంతువుల ప్రాణాలు అంత విలువైన ఖరీదైన వస్తువుల కన్నా గొప్పవి. అందుకని జంతువులను ఉంచుకొని విలువైన వస్తువులను పారేయాలి.
జంతువుకు ఆహారం తీసుకునే హక్కు కూడా ఉంది,
يقول النبي صلى الله عليه وسلم: «عُذِّبَتِ امْرَأَةٌ فِي هِرَّةٍ؛ سَجَنَتْهَا حَتَّى مَاتَتْ فَدَخَلَتْ فِيهَا النَّارَ، لَا هِيَ أَطْعَمَتْهَا وَسَقَتْهَا إِذْ حَبَسَتْهَا، وَلَا هِيَ تَرَكَتْهَا تَأْكُلُ مِنْ خَشَاشِ الْأَرْضِ»
అందులో ప్రవక్త సల్లల్లాహు అలైహి వసల్లం ఇలా అంటాడు: “పిల్లి కారణంగా ఒక స్త్రీకి శిక్ష విధించబడింది; ఆ పిల్లి చనిపోయే వరకు బంధించింది మరియు నరకంలో ప్రవేశించింది, ఆమె ఆ పిల్లిని బంధించినప్పుడు ఆ పిల్లికి ఆహారం ఇవ్వలేదు, నీరు అందించలేదు మరియు భూమి యొక్క ఖాస్ఖాస్ నుండి తిననివ్వలేదు»
జంతువుల హక్కులలో వాటి హింసను నిరోధించడం కూడా ఉంది,
فعَنْ جَابِرٍ قَالَ: «نَهَى رَسُولُ اللهِ صَلَّى اللهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ عَنِ الضَّرْبِ فِي الْوَجْهِ، وَعَنِ الْوَسْمِ فِي الْوَجْهِ»
అందువల్ల ప్రవక్త సల్లల్లాహు అలైహి వసల్లం, జంతువును ముఖంపై కొట్టడం లేదా ముఖంపై గుర్తు పెట్టడం నిషేధించారు.
షరీయత్ జంతు హింస నిషేధం యొక్క వ్యక్తీకరణలలో: జంతువును వధించడం ద్వారా చంపడం జంతువు యొక్క ఆత్మ నుండి త్వరగా మరియు సులభంగా బయటపడుతుంది.
షరియా, చంపడంలో దయను ఆదేశించింది మరియు దానితో సహా ఉత్తమ మార్గాలను మార్గనిర్దేశం చేసింది: ఒక వ్యక్తి తన బ్లేడ్కు పదును పెట్టడం మరియు అతను తన ఖుర్బానీని సడలించడం మరియు జంతువుకు నొప్పిని కలిగించే పద్ధతులను నిషేధించింది, అంటే పంటితో వధించడం మరియు అసాధారణంగా గోరుతో చంపడం.
قال النبي صلى الله عليه وسلم: «إذا قتلتم فأحسنوا القتلة، وإذا ذبحتم فأحسنوا الذبحة، وليُحِدَّ أحدكم شفرته، وليُرح ذبيحته»
ప్రవక్త సల్లల్లాహు అలైహి వసల్లం ఇలా అన్నారు: “మీరు చంపితే, బాగా (మంచి పద్ధతిలో) చంపండి, మీరు వధిస్తే, బాగా (మంచి పద్ధతిలో) వధించండి. మీలో ఒకరు తన బ్లేడ్కు పదును పెట్టనివ్వండి మరియు అతని (ఖుర్బానీ) జంతువుకు విశ్రాంతి కల్పించండి”.
మూడవది: జంతువు యొక్క మాంసాన్ని శుద్ధి చేయడం షరియాకు అనుగుణంగా వధించడం ద్వారా మాత్రమే సాధించబడుతుంది:
శవ మాంసాన్ని తినకూడదనే ఇస్లామిక్ చట్టం నిషేదించింది. రెండు గొంతు సిరలు మరియు గొంతును కత్తిరించి వధించబడిన జంతువుల మాంసాన్నే అనుమతించింది.
{ يَسـَٔلُونَكَ مَاذَا أُحِلَّ لَهُم قُل أُحِلَّ لَكُمُ ٱلطَّيِّبَٰتُ } [المائدة: 4]، وقال سبحانه وتعالى: {وَيُحِلُّ لَهُمُ ٱلطَّيِّبَٰتِ وَيُحَرِّمُ عَلَيهِمُ ٱلخَبَٰئِثَ} [الأعراف: 157]
దేవుడు ఆజ్ఞ: వారు (ప్రజలు) తమ కొరకు ఏది ధర్మ సమ్మతం ('హలాల్) అని నిన్ను అడుగు తున్నారు. నీవు ఇలా అను: ''పరిశుధ్ధ వస్తువు లన్నీ మీ కొరకు ధర్మసమ్మతం ('హలాల్) చేయబడ్డాయి. [అల్-మాయిదా: 4]. వారి కొరకు పరిశుద్ధ మైన వస్తువులను ధర్మసమ్మతం చేసి, అపరిశుద్ధ మైన వాటిని నిషేధిస్తాడు. [అల్ -A'raf: 157], మాంసం శుద్ధవ్వాలంటే అది కంఠ నరాలు తెగించటం ద్వారానే సాధ్యం పడుతుంది.
ఇస్లాం ముఖ్యంగా, ప్రధానంగా జంతువులతో ప్రేమ ఆప్యాయతతో జీవించాలని నేర్పుతుంది, ఒక జంతువుకి ఇద్దరి హక్కులుంటాయి, ఒకటి తనను పోషిస్తున్న యజమానిది, రెండవది ఆ జంతువును సృష్టించిన సృష్టికర్తది. ఈ రెండు హక్కులలో మనలను సృష్టించిన అల్లాహ్ సుబహానహు వతఆలా మన యజమాన్యంలో ఉన్న ఆ జంతువు ప్రాణాన్ని ఒక ప్రార్థనకు కోరితే, అల్లాహ్ యొక్క విశిష్టత ముందు ఆ జంతువు యొక్క ఆప్యాయతను ఒక భక్తుడు త్యాగపరుస్తాడా లేదా అన్నదే ఈ ఖుర్బానీ (బలి) యొక్క చిన్న రహస్య సారాంశం.